Cần Thơ mở Lớp tập huấn kỹ năng thuyết minh viên tại điểm
     

Sáng nay, Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ đã khai giảng Lớp tập huấn kỹ năng thuyết minh viên tại điểm. Lớp học diễn ra từ ngày 13 - 15 tháng 6 năm 2023 tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

 

Đến dự khai giảng Lớp có Bà Đào Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, Bà Nguyễn Minh Thơ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ và đại diện lãnh đạo Hiệp hội du lịch thành phố, các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, đại diện lãnh đạo Phòng văn hóa và thông tin huyện Phong Điền. Lớp học còn có sự tham gia của 50 học viên là các công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị có liên quan trong lĩnh vực du lịch, các hộ dân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố.

 

Khai giảng Lớp tập huấn thuyết minh viên tại điểm - Ảnh DM

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bà Đào Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đề nghị Ban tổ chức tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các báo cáo viên có thể truyền đạt, chia sẻ kiến thức, có thể áp dụng ngay vào thực tiễn. Học viên tham lớp học đầy đủ, tích cực trao đổi và có thể vận dụng kiến thức đã học vào công việc chuyên môn.

 

Bà Đào Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu khai giảng Lớp tập huấn. Ảnh DM

 

Theo chương trình Lớp tập huấn kỹ năng thuyết minh viên tại điểm, các học viên được trang bị các kiến thức về: Khái quát về du lịch; nghề hướng dẫn viên và thuyết minh viên du lịch; Xây dựng lộ trình và bài thuyết minh du lịch; Kỹ năng và phương pháp thuyết trình; Xử lý các vấn đề và các tình huống khẩn cấp tại điểm; Thực hành thuyết minh về địa lý, văn hóa, lịch sử, sinh thái, …. tại huyện Phong Điền được giảng viên có chuyên môn và kinh nghiệm của Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ giảng dạy. 

Lớp tập huấn có sự tham gia của đông đảo học viên. Ảnh DM

Thông qua lớp tập huấn, Ban Tổ chức tạo cơ hội các học viên giao lưu, trao đổi, nâng cao tay nghề và học tập kinh nghiệm thực tiễn trong đội ngũ lao động ngành du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Qua đó hỗ trợ doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng dịch bệnh, khôi phục và phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp của nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch của thành phố Cần Thơ. Sau khi hoàn thành khóa tập huấn thuyết minh viên tại điểm các học viên sẽ được cấp chứng nhận khi đáp ứng đủ yêu cầu và quy định của Ban Tổ chức Lớp tập huấn đề ra./.

DM - TTPTDL

 

TIN LIÊN QUAN