Độc đáo vườn nho mẫu đơn thu hút khách tham quan ở Cần Thơ
     


Tọa lạc phường Long Hòa, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ, Vườn nho Nhất Tâm Farm thời gian qua đã thu hút du khách với giống nho mẫu đơn được chủ vườn nghiên cứu và trồng thành công trong nhà kín.

 


 
Lối vào Vườn nho “Nhất Tâm Farm”. Ảnh: Trường An

 

Trong khuôn viên rộng khoảng 3000m2, Anh Nguyễn Bá Duy (chủ vườn nho Nhất Tâm) đã cải tạo, xây dựng mái che và các hệ thống tưới phục vụ việc trồng giống nho mẫu đơn, có nguồn gốc từ Nhật Bản.

 

 
Chùm nho mẫu đơn tại vườn. Ảnh: Trường An


Theo Wikipedia, Nho mẫu đơn được Viện nghiên cứu Khoa học Cây ăn quả Quốc gia Nhật Bản (NIFTS) lai tạo vào năm 1988. Sau đó, giống nho này được mang đến Hàn Quốc trồng và xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới. Loại nho này trở nên nổi tiếng với quả mọng lớn, màu xanh vàng, kết cấu thịt, hương vị, nồng độ chất rắn hòa tan cao và độ axit thấp.

Ngoài giống nho mẫu đơn, anh Duy cho biết còn trồng thêm giống nho Ninh Thuận và một số loại khác để thử nghiệm. Với mong muốn phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm vườn nho, anh sẽ cố gắng chăm sóc, đảm bảo để luôn có nho, đặc biệt là dịp Lễ Quốc khánh 2/9 tới. 

Bên cạnh đó, anh Duy cũng đang có kế hoạch mở rộng vườn nho ở phía trước nhà, cũng như hoàn thiện các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách khi tham quan vườn nho trong thời gian tới.

 

Thông tin liên hệ:

NHẤT TÂM FARM

Địa chỉ: 320B/17 Đường Đinh Công Chánh, KV Bình Chánh,

P. Long Hoà , Q. Bình Thuỷ , TP. Cần Thơ 

Điện thoại: 093 915 11 99

    Trường An - TTPTDL

    TIN LIÊN QUAN