Du lịch Cần Thơ: khi chuyển đổi số là “ưu tiên” hàng đầu
     

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và càng trở nên cấp thiết, mang tính chiến lược đối với ngành du lịch trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sau khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rộng lớn và sâu sắc trên toàn thế giới.

 

Những năm gần đây, thành phố Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch.

 

 

Theo đó, ngành du lịch thành phố luôn quan tâm đến công tác chuyển đổi số, đặc biệt là trong các hoạt động thông tin, quảng bá xúc tiến du lịch.

 

Với nhiệm vụ và chức năng của mình, Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ nhiều năm qua là đơn vị đi đầu thực hiện chuyển đổi số trong công tác phát triển du lịch.

 

Hiện tại, Trung tâm đang quản lý hai cổng thông tin điện tử: https://tourismcantho.vn và https://canthotourism.vn thường xuyên đăng tải, cập nhật các tin tức, bài viết liên quan đến các sự kiện, thông tin du lịch, điểm đến, các tour tham quan thành phố Cần Thơ…

 

 

 

Cổng thông tin du lịch: https://tourismcantho.vn tích hợp công nghệ Audio Guide (thuyết minh tự động)

giúp du khách nắm bắt thông tin mà không cần đọc chữ. (Ảnh: Trường An)

 

Cổng thông tin du lịch thông minh  https://canthotourism.vn tích hợp công nghệ bản đồ 3D.

Qua đó, du khách có thể xem được hình ảnh 360 độ của một số điểm du lịch. (Ảnh: Trường An)

 

Thêm vào đó, ứng dụng du lịch thông minh: “Can Tho Tourism” cũng đang được chạy trên hai nền tảng Android và IOS giúp du khách cập nhật và tra cứu những thông tin du lịch một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

 

Giao diện ứng du lu lịch thông minh thành phố Cần Thơ: Can Tho Tourism (Ảnh: Trường An)

 

Bên cạnh đó, một hệ sinh thái Mạng xã hội bao gồm: Facebook; Zalo Official; Tiktok; Youtube; Instagram “Du lịch Cần Thơ - Cần Thơ Tourism” cũng đang được xây dựng nhằm quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, điển đến, ẩm thực… của thành phố rộng rãi đến với du khách trong nước và quốc tế.

 

Fanpage Du lịch Cần Thơ – Can Tho Tourism

với gần 30 nghìn lượt theo dõi (Ảnh: Trường An)

 

 

Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức các lớp tập huấn về chuyển đổi số cho đối tượng là cán bộ, nhân viên của các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về chuyển đổi số trong công tác phát triển du lịch của các đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và thành phố nói chung.

 

Lớp tập huấn chuyển đổi số trong phát tiển du lịch do Trung tâm Phát triển

Du lịch thành phố tổ chức tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ (Ảnh: Trường An)

 

Thời gian tới, ngành du lịch Cần Thơ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố và hướng dẫn của Tổng cục Du lịch nhằm phát triển dịch vụ - sản phẩm, nâng cao chất lượng, xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch Cần Thơ một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

 

Trường An - TTPTDL

 

 

 

TIN LIÊN QUAN