Tuần Du lịch Văn hóa Tây Bắc tại thành phố Cần Thơ
     

Tuần Du lịch Văn hóa Tây Bắc tại thành phố Cần Thơ là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch của Nhóm hợp tác du lịch 08 tỉnh TBMR và thành phố Hồ Chí Minh năm 2023. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 08/4/2023 đến ngày 11/4/2023, tại Công viên Bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ với rất nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

 

Tuần Du lịch Văn hóa Tây Bắc sẽ giới thiệu những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc thiểu số, cảnh quan thiên nhiên, sản phẩm và dịch vụ du lịch tiêu biểu của các tỉnh Tây Bắc để thu hút khách du lịch thị trường miền Tây đến với khu vực 08 tỉnh Tây Bắc và thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, thúc đẩy và tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu trên địa bàn 08 tỉnh Tây Bắc mở rộng - TP Hồ Chí Minh gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc sắc tới đối tác và khách du lịch tại thành phố Cần Thơ và khu vực miền Tây.

 

Tuần Du lịch Văn hóa Tây Bắc năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 08/4/2023 đến ngày 11/4/2023, tại Công viên Bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ với rất nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn và mang đậm thương hiệu của khu vực Tây Bắc tới đông đảo du khách và nhân dân Cần Thơ, khu vực miền Tây:

 

1. Khu trưng bày xúc tiến và quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của 08 tỉnh TBMR - TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

- Thời gian: Từ 09h00 - 21h00, ngày 08/4/2023 - 11/4/2023.

- Địa điểm: Công viên bến Ninh Kiều - Thành phố Cần Thơ.

- Số lượng gian hàng: 12 gian hàng trưng bày (Gian hàng tiêu chuẩn 3m x 3m thiết kế mở, dự kiến có sự tham gia của Cần Thơ và thị xã Sa Pa).

- Nội dung: Trưng bày các ấn phẩm, tài liệu quảng bá điểm đến du lịch độc đáo của các tỉnh, thành phố tới du khách; Trưng bày, giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm thủ công truyền thống (thêu thổ cẩm, vẽ sáp ong, quay sợi..); Tổ chức các hoạt động trình diễn văn hóa ẩm thực và mời thưởng thức ẩm thực đặc trưng của 08 tỉnh TBMR và TP. Hồ Chí Minh; Tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho du khách, mặc trang phục truyền thống các dân tộc chụp ảnh check-in với tiểu cảnh danh lam thắng; trưng bày sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm và sản phẩm occop của các tỉnh; giới thiệu du lịch, văn hóa Khu du lịch Quốc gia và 120 năm du lịch Sa Pa (dự kiến); giới thiệu du lịch thành phố Cần Thơ (dự kiến).

 

2. Trưng bày Ảnh du lịch "Khoảnh khắc Tây Bắc"

- Thời gian: Từ 09h00 - 21h00, ngày 08/4/2023 - 11/4/2023.

- Địa điểm: Công viên bến Ninh Kiều - Thành phố Cần Thơ.

- Nội dung: Trưng bày ảnh đẹp trực quan giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, văn hóa truyền thống và con người 08 tỉnh TBMR và TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Khu du lịch quốc gia và 120 năm du lịch Sa Pa tới đông đảo nhân dân và du khách tham quan trong không gian tổ chức sự kiện.

 

3. Chương trình nghệ thuật “Dệt tình Sa Pa”, khai mạc Ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa tại thành phố Cần Thơ năm 2023

- Thời gian: Từ 20h00, ngày 08/4/2023.

- Địa điểm: Công viên Bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

- Nội dung: Chương trình nghệ thuật đậm bản sắc dân tộc “Dệt tình Sa Pa” khai mạc Ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa tại Cần Thơ. Đây là sự kiện được tỉnh Lào Cai tổ chức thường niên hàng năm tại các thành phố lớn trong cả nước nhằm quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa và con người Khu du lịch quốc gia Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế tại các thị trường trọng điểm của du lịch Lào Cai. Chương trình nghệ thuật sẽ giới thiệu và giúp du khách cảm nhận đầy đủ và tinh tế về một Sa Pa mờ ảo, hùng vỹ nhưng đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của cộng đồng người dân tộc thiểu số bản địa thông qua việc tái hiện các lễ hội truyền thống, nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc, dấu ấn sản phẩm và đặc trưng vùng du lịch nổi tiếng trong nước và thế giới....

 

4. Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng - TP. Hồ Chí Minh và gặp gỡ doanh nghiệp, báo chí tại thành phố Cần Thơ năm 2023

- Thời gian: 15h00, ngày 09/4/2023.

- Địa điểm: Khách sạn Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

- Nội dung: Giới thiệu và quảng bá tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc sắc của 08 tỉnh TBMR và TP. Hồ Chí Minh; Trao đổi, thảo luận và xin ý kiến về đổi mới và phát triển du lịch TBMR; giao lưu, kết nối và hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng giữa các tỉnh, thành phố, các vùng; giới thiệu và quảng bá Khu du lịch quốc gia và 120 năm du lịch Sa Pa.

Tuần Du lịch Văn hóa Tây Bắc tại thành phố Cần Thơ năm 2023 là chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch 08 tỉnh Tây Bắc mở rộng lần đầu tiên được tổ chức tại các thành phố lớn ngoài khu vực 08 tỉnh TBMR. Chương trình dự kiến sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn và đặc sắc về vùng Tây Bắc hùng vĩ, hoang sơ và đậm đà bản sắc các dân tộc thiểu số. Hoạt động dự kiến sẽ thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo du khách trong nước, quốc tế và nhân dân thành phố Cần Thơ và khu vực miền Tây và sẽ tổ chức thường niên tại các tỉnh, thành phố lớn khác trong cả nước.

 

5. Chương trình nghệ thuật “Hùng vĩ Tây Bắc”, khai mạc Tuần du lịch - văn hóa Tây Bắc 2023 tại Thành phố Cần Thơ

- Thời gian: Từ 19h30’ ngày 9/4/2023.

- Địa điểm: Công viên Bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

- Nội dung: Chương trình nghệ thuật “Hùng vĩ Tây Bắc” là chương trình nghệ thuật được tổ chức lần đầu tiên tại Thành phố Cần Thơ - thành phố sầm uất và phát triển nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình nghệ thuật trình diễn những sắc màu kết nối khát vọng xanh với tổ khúc ca múa nhạc phô diễn những vẻ đẹp của đất, người và văn hóa các dân tộc Tây Bắc, nét hùng vỹ hiên ngang của mảnh đất biên cương, tứ đại đỉnh đèo, sương mây bao phủ; giới thiệu những đặc sắc và vẻ đẹp các điểm đến du lịch tiêu biểu của các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Hà Giang suốt 4 mùa... được dàn dựng công phu, hấp dẫn, thúc đẩy khát khao muốn đến ngay vùng đất này, muốn khám phá ngay những vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Bắc,... Chương trình còn là bản hùng ca để mô tả một Tây Bắc xanh, bốn mùa ngập trong sắc hoa và lễ hội, cảnh quan tươi đẹp, cuộc sống an bình, các dân tộc đoàn kết chung tay vì một vùng đất phát triển bền vững, đa dạng văn hóa bản sắc các dân tộc...

Trung Tín - PQLDL

Nguồn: sovhttdl.cantho.gov.vn

 

TIN LIÊN QUAN