TRẢI NGHIỆM DU LỊCH CẦN THƠ
     
Ngày nay, nhịp sống quá nhanh khiến chúng ta dường như bị cuốn vào guồng máy làm việc căng thẳng, vì thế nhu cầu vui chơi giải trí, đặc biệt là du lịch là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Hãy thử một lần trải nghiệm du lịch Cần Thơ để thấy được hết những đặc trưng riêng có đã tạo nên một Cần Thơ khác biệt và đầy thú vị.
 
 
Với tổng diện tích tự nhiên 1.401,61 km 2 , Cần Thơ là thành phố trực thuộc trung ương, nằm ở vị trí trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hơn hai trăm năm qua được mệnh danh là vùng đất Tây Đô - Thủ phủ của miền Tây Nam bộ. Hiện Cần Thơ là đô thị loại I và là một trong 4 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng đồng bằng sông Cửu Long có tiềm năng phát triển về nông nghiệp,công nghiệp, thương mại dịch vụ,… đặc biệt là du lịch Cần Thơ đã và đang được các cấp chính quyền trung uơng và địa phương chú trọng xây dựng, phát triển và mời gọi đầu tư trong những năm qua.
 

Thành phố Cần Thơ với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, những vườn trái cây sum xuê, tạo nên nét đặc sắc của du lịch sinh thái, những buổi nhóm chợ từ sáng tinh mơ đông vui, tấp nập trên chợ nổi Cái Răng. Vì những điều ấy, có thể nói Cần Thơ là nơi hội tụ đủ các yếu tố thuận lợi để phát triển du lịch trở thành điểm du lịch trọng điểm của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thêm vào đó, khí hậu hiền hòa hay con người Cần Thơ nghĩa tình, hiếu khách,… tất cả những điều đó tạo nên nét đặc trưng của vùng đất sông nước miền Tây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng khi chọn du lịch Cần Thơ.
 
 
Du khách có thể chọn du lịch về Cần Thơ vào bất kì thời điểm nào trong năm cũng được, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người đã từng đi du lịch Cần Thơ cho lời khuyên nên đến vào mùa hè sẽ thú vị hơn nhiều vì lúc này ngoài việc được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí thì du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều

Các loại hình du lịch được chú trọng phát triển tại Cần Thơ có thể kể đến đầu tiên đó là Du lịch sinh thái sông nước. Du lịch Cần Thơ bằng loại hình này du khách sẽ được tổ chức đi bằng các tour du lịch thăm chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền, tham quan và thưởng thức trái cây tại các cù lao trái cây nổi tiếng như cù lao trái cây Cồn Cái Khế, cù lao trái cây Cồn Sơn, ghé qua những điểm du lịch nổi tiếng như : lò hủ tiếu 6 Hoài nổi tiếng với món pizza hủ tiếu, hay homeestay Út Hiên với không gian thoáng đãng cùng vườn trái cây nặng trĩu cành,…Hơn thế nữa du khách có thể di chuyển bằng du thuyền men theo dòng sông, ngắm nhìn cảnh vật hai bên bờ kết hợp với thưởng thức các món ăn đặc sản của miền Tây sông nước và càng tuyệt vời hơn khi được nghe đờn ca tài tử Nam bộ, thật thiếu sót nếu đến Cần Thơ mà bỏ qua món ăn tinh thần này.
 
Loại hình Du lịch tham quan vườn cũng là sự lựa chọn của nhiều du khách khi chọn Cần Thơ là điểm đến du lịch của mình. Du lịch tham quan vườn sẽ đưa du khách tham quan vườn cò Bằng Lăng hay du khách có thể chọn dịch vụ du lịch homestay để có những trải nghiệm thú vị khi cùng ăn cùng ở và cùng làm với chính người dân nơi đây.
 
 
Bên cạnh đó, loại hình Du lịch văn hóa truyền thống cũng rất phát triển khi Cần Thơ có hệ thống các di tích văn hóa – lịch sử; hệ thống đình, chùa, miếu; khu tượng đài Bác Hồ, bến Ninh Kiều; các làng nghề truyền thống; các trường đại học, viện nghiên cứu lúa đồng bằng sông Cửu Long;… khá đa dạng. Ngoài ra, vùng đất Tây Đô có nhiều dân tộc cùng sinh sống vì thế tiềm năng phát triển Du lịch văn hóa, du lịch tâm linh là rất lớn.
 
Du lịch Cần Thơ như mời gọi người đến và níu chân người đi khi Cần Thơ hội đủ tất cả các yếu tố để phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của vùng sông nước Cửu Long, góp phần nâng cao giá trị trong con mắt của du khách trong và ngoài nước về vùng đất và con người Cần Thơ. Hãy thử một lần du lịch Cần Thơ để cảm nhận hết những nét đẹp ấy. Cần Thơ sẽ không phụ lòng du khách phương xa với những tinh hoa của thiên nhiên và văn hóa nơi đây.
LAN NGỌC
 
TIN LIÊN QUAN