Về Đồng Tháp ngắm sen
     
Nằm ngay trung tâm huyện biên giới Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, những ruộng sen của các hộ dân xã Thường Thới Tiền thu hút đông khách tham quan bởi vẻ đẹp tự nhiên và hương thơm dịu nhẹ.
 
Nhìn từ xa, những ruộng sen rộng mênh mông khoe sắc rực rỡ. Những bông sen trắng, sen hồng khẽ đong đưa nổi bật trên nền lá xanh mượt.
 
Ruộng sen tại xã Thường Thới Tiền thu hút du khách
 
Trong khung cảnh thanh bình, thoáng mát, mùi hoa sen thoảng nhẹ bay theo gió. Mùi hương của hoa sen không chỉ thơm nồng nàn, ngào ngạt mà nó còn làm mát dịu lòng du khách.
 
Loài hoa “dân dã” từ lâu gắn liền với miền sông nước làm say đắm lòng người. Đây chính là những “điểm cộng” khiến ruộng sen vào mùa nở rộ thu hút khách.
 
Theo chúng tôi quan sát, những lượt khách tại đây, ngoài người địa phương còn có các bạn trẻ, du khách trong và ngoài tỉnh.
 
Mỗi ngày, khi mặt trời còn chưa ló dạng và chiều từ 15 giờ đến 18 giờ, có nhiều lượt khách đến tham quan ruộng sen. Khách đến đây không chỉ chiêm ngưỡng, hít thở không khí trong lành mà còn quay phim, chụp ảnh làm kỷ niệm.
 
Ông Nguyễn Văn Chum, chủ một ruộng sen tại đây cho biết: “Trước đây, gia đình ông trồng lúa nhưng hiệu quả không cao. Sau đó, được sự khuyến khích của chính quyền địa phương, ông cùng một số hộ chuyển đổi sang trồng sen và đây là vụ đầu tiên”.
 
Khu vực trồng sen có diện tích lên đến 5ha, bao gồm nhiều hộ. Thời điểm này sen nở rộ trông rất đẹp. Cũng vì lẽ đó, hằng ngày có nhiều người đến tham quan, chụp ảnh.
 
Tuy nhiên, một số người còn ngắt bông, bẻ lá sen để tạo kiểu,… khiến chúng tôi rất phiền lòng. Sau nhiều lần phản ánh, họ ý thức hơn. Sen đẹp cứ đến tham quan, ngắm cảnh, chúng tôi rất sẵn lòng nhưng phải giữ gìn, quý trọng công sức của người trồng”, ông Nguyễn Văn Chum nói.
 
Dù hoàng hôn dần xuống nhưng nhiều người vẫn say sưa ngắm sen và chụp ảnh
 
Bạn Nguyễn Thị Lệ Huyền, sinh viên một trường đại học ở TP.HCM chia sẻ: “Em có người quen ở Đồng Tháp nên tranh thủ cuối tuần về ngắm hoa sen. Tụi em đi chung một nhóm đến 6 người, vượt đoạn đường 180km nhưng không hề thấy mệt. Đến đây, tụi em choáng ngợp trong khung cảnh thơ mộng”.
 
“Em hiểu những người trồng sen phải chăm sóc vất vả nên tụi em không hái hoa, bẻ cành và giẫm đạp lên sen,… Không chỉ tham quan, tụi em còn mua hạt sen tươi, ngọt được hái từ những ruộng sen này với giá cả hợp lý. Quả là không lãng phí một chuyến đi”, bạn Lệ Huyền bày tỏ.
 
Những ngày cuối tuần, nếu yêu thích thiên nhiên mát lành, các bạn có thể xuôi về Đồng Tháp Mười để đắm hồn trong những giây phút yên bình của một vùng quê êm ả.
 
Nguồn: Theo NGUYỆT NHI (Báo Long An)
TIN LIÊN QUAN