Đường bay quốc tế mở ra cơ hội thu hút đầu tư cho Cần Thơ
     
Việc khai trương hai đường bay quốc tế kết nối Thành phố Cần Thơ với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan) được kỳ vọng mở ra cơ hội lớn trong thu hút đầu tư cho địa phương được xem là trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương hai đường bay quốc tế từ Cần Thơ đến Seoul và Đài Bắc. Ảnh: Trung Chánh
 
Thông tin nêu trên được ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Cần Thơ nhấn mạnh tại lễ khai trương hai đường bay kết nối Cần Thơ với Seoul và Đài Bắc diễn ra ngày 12-1, tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.
 
Theo ông Dũng, sau khi được đưa vào khai thác từ năm 2011, đến nay Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đang khai thác 11 đường bay, trong đó, có hai đường bay quốc tế. “Đặc biệt, năm 2019, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã tiên phong tổ chức khai trương 5 đường bay nội địa từ Cần Thơ đến một số địa phương trong nước”, ông Dũng cho biết và nói rằng Vietjet là đơn vị duy nhất khai thác 9/9 đường bay nội địa từ Cần Thơ.
 
Ông Dũng cho biết, việc hãng hàng không Vietjet khai trương hai đường bay quốc tế kết nối Cần Thơ với Seoul và Đài Bắc là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong thu hút đầu tư và khách du lịch. “Việc mở hai đường bay quốc tế cũng tạo điều kiện đi lại của người dân Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung được thuận lợi hơn”, ông Dũng cho biết.
 
Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet cho biết, việc mở hai đường bay quốc tế kết nối Cần Thơ đến Seoul và Đài Bắc đã giúp nâng tổng số đường bay mà doanh nghiệp này khai thác lên 137. “Trong đó, chúng tôi khai thác chín đường bay kết nối đến Đồng bằng sông Cửu Long”, ông cho biết.
 
Thông tin từ Vietjet cho biết, hai đường bay kết nối Cần Thơ đến Seoul và Đài Bắc không chỉ mở ra cơ hội cho người dân, du khách di chuyển thuận lợi, mà còn góp phần thúc đẩy nhu cầu du lịch, giao thương, tăng cơ hội thu hút đầu tư của Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
 
Đường bay Cần Thơ- Đài Bắc có bốn chuyến khứ hồi mỗi tuần và được khởi hành từ Cần Thơ lúc 12 giờ 40 phút đến Đài Bắc lúc 17 giờ 10 phút, trong khi chiều ngược lại cất cánh từ Đài Bắc lúc 18 giờ 10 phút và đến Cần Thơ lúc 20 giờ 55 phút (giờ địa phương).
 
Với đường bay Cần Thơ- Seoul khai thác ba chuyến khứ hồi mỗi tuần và được khởi hành từ Cần Thơ lúc 16 giờ 50 phút đến Seoul lúc 23 giờ 55 phút, trong khi chiều ngược lại cất cánh lúc lúc 2 giờ 30 phút từ Seoul và tới Cần Thơ lúc 6 giờ 20 phút (giờ địa phương).
 
Theo báo cáo của UBND Thành phố Cần Thơ, trong năm 2019, địa phương đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho khoảng 18 dự án trong nước, với tổng vốn đăng ký trên 25.000 tỉ đồng và 9 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 65,28 triệu đô la.
 
Lũy kế đến nay, trên địa bàn Thành phố Cần Thơ có tổng số 103 dự án đầu tư trong nước, với vốn đăng ký trên 63.324 tỉ đồng và 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 748 triệu đô la.
 
Trung Chánh
TIN LIÊN QUAN