8 việc nhất định phải làm khi đến Việt Nam
     
Với lợi thế giá rẻ, khí hậu tương đối ôn hòa và nhiều cảnh đẹp, Việt Nam trở thành điểm…

 

Với lợi thế giá rẻ, khí hậu tương đối ôn hòa và nhiều cảnh đẹp, Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích du lịch bụi và muốn tìm hiểu sự giao thoa của các nền văn hóa qua những công trình kiến trúc ấn tượng và ẩm thực phong phú nơi đây. Theo du khách nước ngoài, có 8 điều nhất định phải làm khi khám phá Việt Nam.

 
 
 
1. Tham quan Vịnh Hạ Long
 
Dành một đêm ngủ trên thuyền mành truyền thống của Việt Nam là trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, do đó, du khách nên thực hiện đầu tiên khi đến Việt Nam. Thuyền sẽ đưa du khách đi xung quanh vịnh Hạ Long để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của một trong những di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Ẩn giấu trong những vách núi đá hùng vĩ ở Hạ Long là các bãi biển và hang động đang chờ du khách khám phá.
 
 
Ảnh: Peter Stewart
 
Các hoạt động du khách thường thực hiện khi đến Hạ Long là chèo thuyền kayak, lặn biển, bơi lội và thư giãn trong làn nước trong xanh màu ngọc. Lưu ý, khi chọn tour du lịch bằng thuyền, du khách hãy tìm hiểu kỹ chất lượng dịch vụ và số tiền chi trả để được thụ hưởng dịch vụ đó.
 
 
Ảnh: ilyusheen
2. Đi chợ nổi
 
Đi chợ nổi là trải nghiệm du lịch không nên bỏ qua để khám phá và có được cái nhìn bao quát về cuộc sống của người dân ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Chợ nổi rộng nhất, nổi tiếng nhất là chợ nổi Cái Răng. Chợ hoạt động từ sáng tinh mơ đến hết trưa. Vì thế, du khách phải dậy thật sớm để có được trải nghiệm thú vị này.
 
 
Ảnh: Sarah Walton
Với du khách nước ngoài, đi chợ nổi là hoạt động hấp dẫn, ẩn chứa nhiều điều mới mẻ. Chỉ cần ngồi yên trên thuyền, để lái thuyền đưa du khách len qua các con thuyền khác trên chợ nổi cho đến khi nhìn thấy cái gì đó bắt mắt và muốn mua. Các mặt hàng: rau, củ, quả, trái cây, trứng, thịt, hàng tạp hóa… đều được bày bán trên thuyền ở chợ nổi.
 
 
Ảnh: Nguyen Vinh Quang
3. Thưởng thức hương vị bánh mì Phượng
 
Bánh mì Việt Nam là món ăn có sự kết hợp với ẩm thực Pháp. Ổ bánh mì giòn rụm chứa đầy thành phần, nguyên liệu tươi ngon hẳn sẽ khiến du khách ứa nước miếng. Tiệm bánh mì nổi tiếng nhất ở Hội An là bánh mì Phượng, nằm khuất trong chợ. Anthony Bourdain – đầu bếp hàng đầu nước Mỹ – đã từng dành nhiều lời khen ngợi cho bánh mì Phượng trong chương trình No Reservations của ông.
 
 
Ảnh: Capture ItOnce
 
Ổ bánh mì không chỉ là “phương thuốc” tốt nhất những lúc đói lòng mà còn có giá rất rẻ. Chỉ cần một USD (hơn 22.300 nghìn đồng) là du khách đã có thể no nê. Anthony Bourdain cũng gợi ý nên gọi thêm cốc bia hơi lúc ăn bánh mì để có bữa chưa “ngon hết sảy” với giá khoảng 2 USD (khoảng 45 nghìn đồng).
 
 
Ảnh: Jordan and Skyler McDonald
4. Tham quan Bảo tàng chứng tích chiến tranh
 
Ngoài Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng chứng tích chiến tranh Việt Nam là địa chỉ du khách nên ghé thăm để hiểu thêm về con người Việt Nam và cuộc kháng chiến chống Mỹ kiên cường của họ. Lịch sử có thể đau buồn, nhưng cho thấy tầm vóc của đất nước, dân tộc Việt.
 
 
Hiện vật ở Bảo tàng chứng tích chiến tranh Việt Nam
Ảnh: Sunny Merindo
 
Không gian bên ngoài được bài trí với nhiều phương tiện di chuyển trong quân đội: máy bay, máy bay trực thăng, xe tăng và những đại pháo phủ toàn bộ sân. Kích cỡ của chúng cũng đáng kinh ngạc. Khi thăm không gian trưng bày trong nhà, du khách sẽ thấy câu chuyện của những con người bị ảnh hưởng bởi chiến tranh. Những hình ảnh du không sắc nét, nhưng lại giúp mọi người hiểu nhiều hơn về lịch sử đất nước Việt Nam.
5. Thưởng thức ốc
 
Ốc là món ăn phổ biến và dễ tìm ở Việt Nam. Chỉ cần lang thang trên một vài con phố, du khách sẽ thấy nhiều quán ốc ven đường. Hương thơm nghi ngút tỏa ra từ những đĩa ốc xào, ốc luộc hay ốc nướng sẽ lôi cuốn và thục giục chúng ta ghé vào quán để tự mình nếm thử hương vị hấp dẫn ấy. Người Việt có rất nhiều cách chế biến ốc hấp dẫn. Từ ốc sông đến ốc biển đều có thể tạo nên món ăn thơm ngon cuốn hút.
 
 
Ảnh: Ken Shankar
 
 
Ảnh: Gabor Tokes
6. Xem múa rối nước
 
Múa rối nước là loại hình văn hóa, giải trí độc đáo của người Việt, thích hợp cho cả người già và trẻ nhỏ. Ở Hà Nội, nổi tiếng nhất là rạp múa rối nước Thăng Long. Đến đây, du khách sẽ được nghe những con rối “kể” chuyện về Việt Nam trên sân khấu là hồ nước lớn.
 
 
Múa rối nước là nghệ thuật trình diễn cổ của người Việt
Ảnh: I&R
 
Âm nhạc Việt Nam truyền thống được lồng ghép khéo léo để tạo hiệu ứng cho chương trình múa rối nước. Những con rối bằng gỗ trở nên sống động, linh hoạt, đáng yêu khi nổi và “khiêu vũ” trên mặt nước để “kể” chuyện lịch sử Việt Nam cho khán giả. Mỗi chương trình múa rối nước thường kéo dài trong khoảng 1 giờ.
 
 
Ảnh: Chin Eu Chong
7. Khám phá địa đạo Củ Chi
 
Trong chiến tranh, người Việt đã tạo “thế giới ngầm” gồm những không gian nhỏ bé nằm sâu dưới lòng đất, tạo nên hệ thống phòng thủ hiệu quả. Địa đạo Củ Chi dài hơn 250km, được hình thành trong những năm 1946 – 1948 với nhiều đường hầm đan xen nhau dưới lòng đất. Hệ thống địa đạo được ví như “thế giới trong lòng đất” của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam, có các không gian chức năng như: bệnh xá, phòng ở, phòng hộ sinh, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc…
 
 
8. Thư giãn ở Hội An
 
Hội An – một di sản UNESCO khác của Việt Nam – nằm bên bờ sông Thu Bồn. Điểm đặc biệt ở phố cổ Hội An là không có tiếng còi xe, không ô tô, xe máy, có chăng chỉ vài chiếc xe đạp, xích lô qua lại trên đường. Vì thế, không gian nơi đây rất yên tĩnh, thanh bình và trong lành. Hội An có những ngõ hẻm nhỏ cổ kính, quyến rũ, rất thích hợp để du khách lang thang khám phá.
 
 
Thả đèn hoa đăng trên sông ở Hội An. Ảnh Fabio Manca
 
Vào tối ngày 14 âm lịch mỗi tháng, Hội An sẽ không sử dụng đèn điện, chỉ có những đèn lồng huyền ảo, khiến du khách cảm giác như quay ngược thời gian về những thế kỷ trước. Với người nước ngoài, ngày 14 âm lịch giống như lễ hội đèn lồng. Du khách có thể tham gia “lễ hội” đó bằng cách thả đèn hoa đăng trên sông và ngắm nhìn mặt nước lung linh với hàng trăm chiếc đèn đang trôi lững lờ. Ngoài ra, du khách cũng có thể ngồi thuyền, đi dọc sông Thu Bồn và ngắm nhìn thành phố cổ, người dân địa phương ở một góc nhìn lạ lẫm hơn.
 
 
Lễ hội đèn lồng
Ảnh Takayuki Y
 
Không chỉ có vậy, Hội An còn là thiên đường cho những tín đồ ẩm thực, nơi du khách có cơ hội thử tài ở trường học nấu đồ ăn Việt. Nhà hàng Cầu Đỏ và Trường Nấu ăn là nơi được nhiều người nước ngoài yêu thích nhất vì vừa được thưởng thức ẩm thực Việt Nam, vừa có cơ hội trổ tài nấu nướng.
 
 
Theo news.skydoor.net
 

 

TIN LIÊN QUAN