Bánh Khọt miền Tây
     
Bánh khọt là một loại bánh làm từ bột gạo khá phổ biến ở miền tây, là món ăn ngon hấp dẫn được nhiều người yêu thích.
 
Bánh khọt món ăn phổ biến của con người miền tây

Bánh khọt là loại bánh có từ lâu đời, có mặt ở khắp đất nước, thế nhưng mỗi vùng lại có cách làm bánh khọt khác nhau, mang đậm hương vị của từng vùng.
 
Bánh khọt có hình tròn giống như bánh bèo, nhưng làm chín bằng cách chiên trong khuôn có dầu tương tự bánh xèo. Công đoạn pha bột là vô cùng quan trọng vì nước nhiều bột sẽ dễ vỡ trong quá trình chiên, nếu thiếu nước bánh sẽ bị cứng không còn độ dai.
 
Vì bột và nhân bánh khọt giống bánh xèo nên nguyên liệu rất đa dạng. Bột bánh có nghệ, nước cốt dừa, trứng, gia vị và hành, người miền tây chuộng vị béo và ngọt nên bột bánh được nêm đậm đà và béo ngậy nước cốt dừa.
 
Tuy cách chế biến tương tự bánh xèo nhưng bánh khọt vẫn có những nét riêng của mình là vẫn còn giữ được lớp bột vừa chín tới còn mềm và béo ngậy bên trong nhưng bên ngoài thì giòn tan.
 
Bánh khọt vàng ươm nghệ, béo ngậy nước cốt dừa cùng nhân tôm thịt thơm ngon
 
Bánh Khọt cũng không thể thiếu đồ ăn kèm và nước chấm. Món ăn kèm với bánh Khọt tùy từng địa phương mà khác nhau: có nơi là dưa leo muối, có nơi là rau thơm, xà lách…

Nước chấm trong món bánh Khọt là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hương vị. Cái này tùy vào từng người pha chế và cũng tạo nên đặc trưng riêng cho từng quán ăn.
 
Làm nước chấm giã nhuyễn tỏi, ớt, đỗ đường vào nước và khuấy đường cho tan hết. Cho thêm nước cốt chanh, nước mắm, tỏi, ớt vào khuấy đều.

Bánh Khọt ngon phải là những chiếc bánh vừa giòn vừa dai. Còn tôm lột và hành lá làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho món bánh.
 
Cắn miếng bánh Khọt vàng ươm, cảm nhận hương vị bột gạo nguyên chất, thấy cái béo ngậy của dầu mỡ thấm lên vỏ bánh, mùi hành lá, vị đậm đà của tôm lột,
 
Không gì tuyệt bằng thưởng thức món bánh Khọt, trong buổi chiều với cơn gió nhè nhẹ mang vị dân dã của miền Tây.
 
Nguồn: Linh Nga (Tổng hợp) - http://vanhoamientay.com
TIN LIÊN QUAN