Báo Australia ca ngợi 9 trải nghiệm tuyệt nhất khi du lịch Việt Nam
     

Tờ Herald Sun của Australia chia sẻ những trải nghiệm đáng thử ở Việt Nam như nghỉ dưỡng trên du thuyền Hạ Long, đi bộ dưới đáy biển ở Nha Trang, tour xe máy ở TPHCM...

 

Herald Sun là một trong những tờ báo nổi tiếng lâu đời của Australia, mới đây có bài đăng giới thiệu 9 trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Việt Nam. Trang báo ca ngợi Việt Nam là một đất nước sống động, đa dạng, phát triển nhanh chóng nên rất thích hợp với du khách Australia.

 

Du thuyền Hạ Long  Một chuyến du thuyền kéo dài khoảng 6 tiếng trên vịnh Hạ Long là trải nghiệm lý tưởng khi bạn mới tới Việt Nam. Đây là chuyến đi giới thiệu bạn tới một vùng đất có thiên nhiên tươi đẹp đáng kinh ngạc với núi đá vôi, với mặt nước xanh ngọc đẹp hút hồn và vô số hoạt động thú vị như tắm biển đảo Ti Tốp, chèo bè, kayak...

 

Du thuyền Hạ Long, Quảng Ninh
Một chuyến du thuyền kéo dài khoảng 6 tiếng trên vịnh Hạ Long là trải nghiệm lý tưởng khi bạn mới tới Việt Nam. Đây là chuyến đi giới thiệu bạn tới một vùng đất có thiên nhiên tươi đẹp đáng kinh ngạc với núi đá vôi, với mặt nước xanh ngọc đẹp hút hồn và vô số hoạt động thú vị như tắm biển đảo Ti Tốp, chèo bè, kayak...

 

Thăm địa đạo Củ Chi  Tác giả David Smiedt giới thiệu địa đạo Củ Chi là bằng chứng cho một giai đoạn lịch sử bi tráng của Việt Nam. Địa đạo là nơi trưng bày nhiều loại bẫy, đường hầm và các căn cứ ngầm phục vụ mọi hoạt động từ sản xuất đồng phục đến nhà bếp.

 

Thăm địa đạo Củ Chi, TPHCM
Tác giả David Smiedt giới thiệu địa đạo Củ Chi là bằng chứng cho một giai đoạn lịch sử bi tráng của Việt Nam. Địa đạo là nơi trưng bày nhiều loại bẫy, đường hầm và các căn cứ ngầm phục vụ mọi hoạt động từ sản xuất đồng phục đến nhà bếp.

 

Khám phá TP HCM trên những chiếc xe hai bánh  Xe máy là phương tiện thú vị, thích hợp cho một chuyến lang thang TP HCM vì du khách được lên xuống bất kỳ điểm nào trong hành trình. Những điểm dừng chân không thể bỏ qua ở TP HCM là chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chùa bà Thiên Hậu, nhà thờ Đức Bà...

 

Khám phá TPHCM bằng xe máy
Xe máy là phương tiện thú vị, thích hợp cho một chuyến lang thang TP HCM vì du khách được lên xuống bất kỳ điểm nào trong hành trình. Những điểm dừng chân không thể bỏ qua ở TP HCM là chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chùa bà Thiên Hậu, nhà thờ Đức Bà...

 

Xem múa rối nước ở Nhà hát Rồng Vàng, TP HCM  Du khách sẽ được thưởng thức dàn nhạc truyền thống, cùng những câu chuyện phản ánh truyền thuyết ở vùng nông thôn Việt Nam với cách trình diễn ấn tượng. Những con rối nước phức tạp thể hiện sự khéo léo đến khó tin của người điều khiển đã tạo nên một sân khấu huyền bí. Ngoài TP HCM, nhiều vùng quê Việt Nam cũng có các địa điểm diễn múa rối nước.

 

Xem múa rối nước ở Nhà hát Rồng Vàng, TP HCM
Du khách sẽ được thưởng thức dàn nhạc truyền thống, cùng những câu chuyện phản ánh truyền thuyết ở vùng nông thôn Việt Nam với cách trình diễn ấn tượng. Những con rối nước phức tạp thể hiện sự khéo léo đến khó tin của người điều khiển đã tạo nên một sân khấu huyền bí. Ngoài TP HCM, nhiều vùng quê Việt Nam cũng có các địa điểm diễn múa rối nước.

 

Thưởng thức ẩm thực Hà Nội  Chỉ cần thuê xe máy đi trên những con đường của thủ đô là sẽ được dẫn tới các quán ăn, giới thiệu nhiều món ngon mà nếu đi một mình chưa chắc du khách đã biết cách tìm ra. Đặt một tour ẩm thực đường phố ở Hà Nội sẽ đưa bạn đi thưởng thức tới 10 món khác nhau.

 

Thưởng thức ẩm thực Hà Nội
Chỉ cần thuê xe máy đi trên những con đường của thủ đô là sẽ được dẫn tới các quán ăn, giới thiệu nhiều món ngon mà nếu đi một mình, chưa chắc du khách đã biết cách tìm ra. Đặt một tour ẩm thực đường phố ở Hà Nội sẽ đưa bạn đi thưởng thức tới 10 món khác nhau.

 

 

Đi bộ dưới đáy biển ở Nha Trang, Khánh Hòa
Nha Trang là một thành phố biển miền Trung nên có trong hành trình du lịch VIệt Nam. Theo tác giả David Smiedt, phố Trần Phú và bãi Dài là hai bãi biển đẹp tựa thiên đường dành cho dân mê lặn. Nhưng nếu không có kỹ năng lặn chuyên nghiệp du khách vẫn được ngắm đáy biển, san hô và đủ loại sinh vật sống động với tour đi bộ dưới đáy biển.

 

Đi chợ nổi Cái Răng  Một trong những chợ nổi lớn nhất miền Tây, Cái Răng chỉ cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 6 km. Đây là nơi người dân buôn bán, trao đổi hàng hóa, nông sản và cũng là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế. Đi thật sớm và du khách sẽ được tận hưởng sư khác biệt và thậm chí là ăn được nhiều món ngon ngay trên thuyền.

 

Đi chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ
Một trong những chợ nổi lớn nhất miền Tây, Cái Răng chỉ cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 6 km. Đây là nơi người dân buôn bán, trao đổi hàng hóa, nông sản và cũng là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế. Đi thật sớm và du khách sẽ được tận hưởng sư khác biệt và thậm chí là ăn được nhiều món ngon ngay trên thuyền.

 

Đi bộ ngắm ruộng bậc thang ở Sa Pa  Những tuyến đường mòn đi bộ đường dài và ruộng bậc thang ở vùng Tây Bắc đem tới trải nghiệm ấn tượng bậc nhất trên hành tinh. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên mê hồn, văn hóa địa phương đặc sắc thì ẩm thực dân tộc Mông, Tày và Dao đều cũng có sức hút riêng. Và Sa Pa là điểm đến lý tưởng để tận hưởng những điều kể trên, nhất là khi du khách ở homestay tại đây một vài ngày.

 

Đi bộ ngắm ruộng bậc thang ở Sa Pa, Lào Cai
Những tuyến đường mòn đi bộ đường dài và ruộng bậc thang ở vùng Tây Bắc đem tới trải nghiệm ấn tượng bậc nhất trên hành tinh. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên mê hồn, văn hóa địa phương đặc sắc thì ẩm thực dân tộc Mông, Tày và Dao đều cũng có sức hút riêng. Và Sa Pa là điểm đến lý tưởng để tận hưởng những điều kể trên, nhất là khi du khách ở homestay tại đây một vài ngày.

 

Làng hương Quảng Phú Cầu Tác giả David Smiedt chia sẻ rằng ông rất mê mẩn làng hương Quảng Phú  Cầu, một làng nghề truyền thống chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 1 tiếng di chuyển. Đến đây du khách sẽ được xem người dân làm hương, nhuộm hương màu đỏ thắm và bày biện đẹp mắt khiến ai cũng muốn tiến tới chụp ảnh kỷ niệm.

 

Làng hương Quảng Phú Cầu, Hà Nội
Tác giả David Smiedt chia sẻ rằng ông mê mẩn làng hương Quảng Phú Cầu, một làng nghề truyền thống chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 1 tiếng di chuyển. Đến đây du khách sẽ được xem người dân làm hương, nhuộm hương màu đỏ thắm và bày biện đẹp mắt khiến ai cũng muốn tiến tới chụp ảnh kỷ niệm.

 

ĐAN THANH (ẢNH: HERALD SUN)

Nguồn: dulich.laodong.vn

 

TIN LIÊN QUAN