Cà-ri sầu riêng – món ngon lạ miệng tại Tây Đô
     

Vào những dịp hè, cũng là thời gian vào mùa sầu riêng Ri 6 – giống sầu riêng đặc sản nổi tiếng nhất Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là giống sầu riêng đặc biệt bởi múi sầu vàng tươi bắt mắt, sầu hạt lép, cơm dày giúp người ăn tận hưởng rõ vị thơm ngon và ngọt ngào. Cơm sầu 6 ri còn khô ráo, khi cầm không bị dính tay.

 

Cà ri sầu riêng – món ngon lạ miệng tại Làng Vitamin (Ảnh: Yến Nhi)

 

Kết hợp giống sầu riêng Ri 6 ngon bắt mắt, với sự giao thoa văn hóa ẩm thực, tại vườn sầu riêng Làng Vitamin Cần Thơ đã cho ra một món ngon vô cùng hấp dẫn, là sự kết hợp hài hòa của trái cây trong món ăn là đặc trưng của người miền Tây. Món Cà ri sầu riêng vịt xiêm ra đời, là món ăn thu hút thực khách khi đến trải nghiệm tại Làng Vitamin.

 

Nguyên liệu sầu riêng tại vườn (Ảnh: Yến Nhi)

 

Thay thế phần khoai trong món cà ri truyền thống trong các bữa ăn gia đình, các bữa tiệc, món cà ri sầu riêng nấu cùng vịt xiêm ra đời tại Làng Vitamin quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ đã gây sự tò mò về hương vị của món ăn khi kết hợp cả 2 món sầu riêng và cà ri đều có sắc vị thơm lừng này, liệu có bị lấn át mùi của nhau? Đây là thắc mắc lớn nhất của chị em, trong đó có không ít người đã từng sành sỏi trong việc đứng bếp.

 

Múi sầu riêng ngon lành bùi, giòn giòn thay thế khoai (Ảnh: Yến Nhi)

 

Chưa vội bàn đến chất lượng của món ăn độc lạ này, nhưng màu vàng ươm của múi sầu riêng chắc mẩy khiến tô cà ri trông thật hấp dẫn. Vẫn là cách nấu cà ri truyền thống với nguyên liệu chính là vịt xiêm, nhưng phần khoai lang đã được thay thế bởi những múi sầu riêng, với sự lựa chọn nguyên liệu thật tinh tế của người chủ vườn là những quả sầu riêng vừa chín tới vẫn còn độ giòn, bùi tương tự khoai lang sau khi được nấu chín và mùi hương của sầu riêng nhưng vẫn giữ được mùi sầu riêng nồng nàn đặc trưng.

 

Nguyên liệu sầu riêng tại Làng Vitamin (Ảnh: Yến Nhi)

 

Cách nấu món Cà ri sầu riêng cũng được cô chủ vườn sầu riêng Làng Vitamin chia sẻ: về lựa chọn nguyên liệu phải chọn những trái sầu riêng vừa chín tới, là những quả sầu riêng có mùi thơm thoang thoảng và gai chưa mềm, tiếp theo lựa chọn một con vịt ngon. Cách chế biến cũng như các món cà ri, phần thịt vịt chặt miếng vừa ăn, giã tỏi, hành tím, ướp gia vị như bột cari, giã thêm lá cà ri để hương vị được thơm hơn, cho một ít gia vị muối, đường, bột ngọt, ướp thấm đều phần thịt vịt, nguyên liệu gia giảm theo khẩu vị của gia đình. Sau khi ướp tầm 15-30 phút, cho phần bột cà ri vào phi thơm, cho thịt vịt vào xào đến khi thịt vịt săn lại và cho nước dừa vào nấu tầm 20 phút, nêm lại và tiếp tục cho phần thịt sầu riêng đã chuẩn bị vào nấu thấm vị cari. 

 

Vị ngon khó cưỡng tại Làng Vitamin (Ảnh: Yến Nhi)

 

Du khách có thể trải nghiệm vườn sầu riêng với nhiều giống sầu riêng, ngoài Ri 6, tại Làng Vitamin còn có các giống sầu riêng khác cho trái quanh năm và đặc biệt có sự xuất hiện của giống sầu riêng Musang King trồng tại Cần Thơ. Và thưởng thức các món đồng quê với giá cả phù hợp, không gian mát mẻ trong lành của vườn sinh thái.

 

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: Khu vực 12 Phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn (vị trí nằm ngay Cầu Tắc Ông Thục phía sau chùa Sanvor Pôthinhen)

- Số điện thoại: 0906 969 639

- Fanpage: https://www.facebook.com/L%C3%A0ng-Vitamin-107820701445286

- Thời gian phục vụ lúc 10h00 và ngưng phục vụ lúc 18h00 hằng ngày.

 

Yến Nhi - TTPTDL


 

TIN LIÊN QUAN