Cần Thơ có 7 điểm du lịch tiêu biểu cấp Đồng bằng sông Cửu Long
     

Để góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch của thành phố, đồng thời nâng cao ý thức xây dựng môi trường du lịch xanh, thân thiện và ngày càng chuyên nghiệp. Cần Thơ đang đẩy mạnh việc nâng chất xây dựng các điểm du lịch tiêu biểu tại địa phương. Tính đến nay, Cần Thơ đã có 7 điểm du tiêu biểu cấp vùng, là điểm nhấn du lịch đặc trưng của địa phương nói riêng và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

 1. Chợ nổi Cái Răng (quận Cái Răng)
 

Chợ nổi Cái Răng là một trong những chợ trên sông nổi tiếng ở miền Tây Nam bộ, chuyên mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Từ mờ sáng đến khoảng 8, 9h sáng hàng ngày, hàng trăm chiếc thuyền lớn bé buôn bán tấp nập, ngược xuôi trên lòng sông. Các loại sản vật bán được treo lên cây sào (cây bẹo) ở phía trước mũi thuyền. Hòa mình vào không khí nhộn nhịp của buổi chợ, du khách còn có dịp quan sát, tìm hiểu sinh hoạt của những thế hệ gia đình thương hồ cùng chung sống trên ghe. Có những chiếc ghe như “căn nhà di động” trên sông nước với đầy đủ tiện nghi.
 

2. Bến Ninh Kiều 
 

Đây là địa danh nổi tiếng lâu đời với cảnh đẹp sông nước hữu tình thu hút nhiều khách du lịch đến thư giãn, hóng mát. Bến Ninh Kiều là một công viên thơ mộng bên bờ sông Hậu với nhiều cây xanh, Tượng đài Bác Hồ và các điểm tham quan thú vị như Cầu đi bộ Ninh Kiều, Du thuyền, Chợ cổ Cần Thơ, Chùa Ông, Chợ đêm Ninh Kiều, Bến tàu du lịch…Du khách đến Cần Thơ thích thú khi đi bộ dạo quanh Bến Ninh Kiều vào lúc bình minh, hoàng hôn hoặc buổi tối, ngắm cầu Cần Thơ và đón làn gió mát rượi từ sông Hậu thổi vào.

3. Di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Bình Thủy ¬– Cần Thơ

Đình Bình Thủy dựng vào năm 1844, có kiến trúc cổ kính, nằm trên tuyến quốc lộ 91 thuộc địa phận phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, cách trung tâm thành phố Cần Thơ chừng 5km. Đình thờ Thành hoàng và nhiều danh nhân, những người có công với nước. Thường niên, Đình Bình Thủy có hai lễ lớn là lễ Thượng điền kéo dài trong 3 ngày từ 12 đến 14 tháng tư âm lịch, có rước thuyền, hát bội… Lễ Hạ điền vào hai ngày 14 và 15 tháng chạp, chuẩn bị đón năm mới… 

4. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền)
 

Được xây dựng trên vùng đất thiêng, nơi ghi dấu những chiến công oai hùng của dân tộc trong kháng chiến cứu nước, mảnh đất anh hùng - tuyến lửa Lộ Vòng Cung, Thiền viện có diện tích gần 4ha, xây dựng theo lối kiến trúc Phật giáo thời Lý - Trần, bao gồm các hạng mục công trình chính là chính điện, tổ điện, lầu trống và gác chuông. Bên trong chính điện có tượng Phật Thích Ca bằng đồng nặng 3,5 tấn, tượng Bồ tát Phổ Hiền và Bồ tát Văn Thù, tượng Tổ Bồ Đề Đạt Ma và Trúc Lâm Tam Tổ…Khách du lịch đến Cần Thơ thường ghé qua Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam để tham quan và cúng viếng.


5. Làng Du lịch Mỹ Khánh
 


 Làng du lịch Mỹ Khánh thuộc huyện Phong Điền với diện tích khoảng 50ha. Làng du lịch được đầu tư qui mô, có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, ẩm thực phong phú và dịch vụ homestay sang trọng. Đến đây, du khách sẽ trải nghiệm nhiều hoạt động và dịch vụ như: tham quan nhà cổ Nam Bộ, thưởng thức chương trình văn nghệ đờn ca tài tử, “Một ngày làm điền chủ” với bữa cơm điền chủ, “Một ngày làm nông dân”, “Tát mương bắt cá”, tham quan làng nghề văn hóa truyền thống, xem đua chó, đua heo, xiếc khỉ, câu cá sấu... 


6. Khu Du lịch Sinh thái Lung Cột Cầu – Phong Điền, Cần Thơ

Cách xa phố thị náo nhiệt của trung tâm thành phố, khu du lịch Lung Cột Cầu tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ không chỉ là một điểm du lịch sinh thái mà còn được xác định là di chỉ văn hóa Vương quốc Phù Nam với nền văn hóa Óc Eo. Khu du lịch lung Cột Cầu với điện tích trên 7ha, trong đó 5ha được đầu tư phát triển thành vườn cây ăn trái với đủ các loại như sầu riêng, măng cục, dâu Hạ Châu,… Phần còn lại được xây dựng một khu vui chơi tập trung xung quanh một ao lớn nuôi cá, đây là nơi du khách có một không gian thoải mái để ăn uống và vui chơi cùng nhau.


7. Làng Du lịch sinh thái Ông Đề – Cần Thơ

Tọa lạc tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Làng du lịch sinh thái Ông Đề là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thích các hoạt động team building. Ông Đề có diện tích rộng khoảng 3ha được xây dựng theo mô hình du lịch tổng hợp với đa dạng các dịch vụ, từ vui chơi, nghỉ dưỡng đến ẩm thực đồng quê. Điểm nổi bật của Làng du lịch sinh thái Ông Đề là tổ chức nhiều trò chơi dân gian như: đi xe đạp qua mương, đu dây đôi qua mương, đi cây cau thăng bằng ra mương, chèo xuồng trải nghiệm, trượt sình,.. Quản trò luôn có mặt để phục vụ hướng dẫn cho du khách chơi trò chơi.


Mỹ Trinh - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN