Cần Thơ là ′chủ nhà′ của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2023
     

Chiều 7/9, tại TPHCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về những sự kiện, hoạt động 6 tháng cuối năm 2023 của Hiệp hội và công bố sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Cần Thơ 2023.

 

Cần Thơ là 'chủ nhà' của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2023 - Ảnh 1.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin tại họp báo - Ảnh: VGP/Hoàng Hải

 

Theo đó, sự kiện này sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 01-03/12/2023) tại Trung tâm Xúc tiến- Đầu Tư- Thương mại và Hội chợ Triển lãm TP. Cần Thơ.

 

Đây là lần thứ 2 Hội chợ VITM được tổ chức tại TP. Cần Thơ. Sự kiện nhằm mục tiêu đẩy mạnh phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch Cần Thơ, đồng thời nâng cao vị thế của Cần Thơ - trung tâm du lịch của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch đến Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

 

Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội chợ VITM Cần Thơ 2023 có chủ đề "Du lịch sinh thái", cũng là thế mạnh của khu vực ĐBSCL. Hội chợ sẽ tập hợp các doanh nghiệp và giới thiệu các sản phẩm du lịch sinh thái độc đáo của từng tỉnh tại ĐBSCL. 

 

Với quy mô 350 gian hàng đến từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước và 10 quốc gia, sự kiện dự kiến thu hút 20.000-30.000 lượt khách đến làm việc, tham quan và mua sắm. Hội chợ cũng sẽ tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Cần Thơ, khu vực ĐBSCL và cả nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

 

Bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Cần Thơ cho biết Cần Thơ có hệ thống kênh rạch, tài nguyên sinh thái phong phú, có nhiều điểm tham quan du lịch ấn tượng như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, vườn cây ăn trái, kiến trúc văn hóa lịch sử, làng nghề truyền thống...

 

Cần Thơ rất chào đón các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đồng thời bà cũng bày tỏ hy vọng Hội chợ VITM Cần Thơ 2023 sẽ góp phần phục hồi ngành du lịch trong khu vực sau đại dịch COVID-19.

 

Cần Thơ là 'chủ nhà' của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2023 - Ảnh 2.

Bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Cần Thơ hy vọng Hội chợ VITM Cần Thơ 2023 sẽ góp phần phục hồi ngành du lịch trong khu vực sau đại dịch COVID-19 - Ảnh: VGP/Hải Nam

 

Hội chợ lần này còn mang một ý nghĩa đặc biệt khi trở thành một trong những hoạt động chào đón Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1994-2024).

 

Trong khuôn khổ Hội chợ, dự kiến 2 đoàn khảo sát gồm các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và quốc tế sẽ đến tham quan các điểm du lịch tiêu biểu và làm việc với các doanh nghiệp du lịch trong khu vực ĐBSCL. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ đánh giá các sản phẩm du lịch độc đáo của khu vực, chất lượng dịch vụ và xây dựng các chương trình du lịch để quảng bá, chào bán các sản phẩm đó cho du khách.

 

Ngoài ra, nhiều hoạt động chuyên ngành du lịch cũng được tổ chức với quy mô lớn, như diễn đàn "Du lịch sinh thái ĐBSCL: Thực trạng và giải pháp phát triển"; chương trình "Giới thiệu các sản phẩm du lịch của các tỉnh ĐBSCL"; chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch, giới thiệu điểm đến của các địa phương trong cả nước và các tổ chức quốc tế; trình diễn, giới thiệu, bình chọn và vinh danh các món ăn tiêu biểu của Cần Thơ và ĐBSCL.

 

Bên cạnh đó còn có hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer - B2C)…

Vũ Phong

Nguồn: baochinhphu.vn

 

TIN LIÊN QUAN