Cần Thơ lấy ý kiến dân về việc gắn “khóa tình yêu” trên cầu đi bộ
     
Ông Trần Văn Kiệt – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cho biết ngày 10/3, Ban Tuyên…

Ông Trần Văn Kiệt – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cho biết ngày 10/3, Ban Tuyên giáo phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã phát phiếu lấy ý kiến người dân về việc gắn “khóa tình yêu” trên cầu đi bộ Cần Thơ tại bến Ninh Kiều.

Phiếu lấy ý kiến có nội dung nên hay không nên cho phép khách du lịch gắn “khóa tình yêu” trên cầu đi bộ Cần Thơ. Nếu cho phép gắn “khóa tình yêu” thì gắn ở đâu, trên thành cầu hay gắn ở một khu vực nhất định. Nếu không cho phép thì có bảng cấm đồng thời tuyên truyền không được gắn “khóa tình yêu” ra sao.

Theo ông Lê Minh Sơn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, việc khai thác, quảng bá, tạo sản phẩm du lịch mới đối với công trình cầu đi bộ Cần Thơ đang được ngành du lịch thành phố đặc biệt quan tâm.

Tuy nhiên, ngành du lịch thành phố cũng đặt ra nhiều vấn đề trong việc khai thác du lịch đối với công trình này. Nhằm quảng bá điểm du lịch mới này, ngành sẽ đưa công trình vào danh sách những điểm tham quan du lịch của thành phố, cũng như việc tổ chức các sự kiện tại khu vực.

Công trình cầu đi bộ thành phố Cần Thơ được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 6/2/2016, là công trình giao thông cấp III. Cầu có kết cấu bêtông cốt thép bán vĩnh cửu, bề rộng cầu 7,2m, phần bộ hành 5,8m, gờ và hai lan can mỗi bên rộng 0,7m, kinh phí xây dựng gần 50 tỷ đồng.

Từ khi đưa vào sử dụng đến nay, công trình nối liền bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế (quận Ninh Kiều) này trở thành điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến đây tham quan, ngắm cảnh./.

Nguồn: TTXVN

TIN LIÊN QUAN