Cần Thơ quảng bá du lịch tại tỉnh Lào Cai
     
Sáng ngày 13/7, Cần Thơ tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch tại tỉnh Lào Cai nhằm xây dựng mối quan hệ liên kết, hợp tác cùng phát triển cũng như trao đổi kinh nghiệm quản lý du lịch, quy hoạch, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch.
 
 
Sa Pa - điểm du lịch hấp dẫn tại Lào Cai. Ảnh: Mỹ Trinh
 
Lào Cai là một trong những điểm đến du lịch tiêu biểu tại miền Bắc, có nhiều danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử và nền ẩm thực đặc sắc. Vì thế, Cần Thơ tổ chức đoàn khảo sát các sản phẩm du lịch đặc trưng tại tỉnh Lào Cai từ ngày 12/7 đến ngày 15/7/2017. Từ đó đề ra định hướng khai thác và phát triển sản phẩm du lịch hiệu quả, bền vững, góp phần nâng cao tính cạnh tranh và sức hấp dẫn cho du lịch thành phố Cần Thơ.
 
Tham dự chương trình hội thảo có ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ, ông Trần Việt Phường - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch và đại diện các cơ quan, đơn vị, báo đài cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Cần Thơ.... Đại diện tỉnh Lào Cai có ông Nguyễn Đình Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện cơ quan đơn vị và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai...
 
 
Toàn cảnh chương trình hội thảo. Ảnh: Mỹ Trinh
 
Tại chương trình hội thảo, Cần Thơ đã giới thiệu tổng quan về du lịch thành phố, các sản phẩm du lịch đặc trưng như: du lịch sinh thái sông nước miệt vườn, du lịch mice và du lịch di tích văn hóa - lịch sử với các điểm đến tiêu biểu là chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, vườn cò Bằng Lăng, nhà cổ Bình Thủy, Cồn Sơn…cũng như giới thiệu ẩm thực đất Tây Đô với bánh tét lá cẩm, bánh xèo Mười Xiềm, bánh hỏi mặt võng. Đồng thời, Cần Thơ cũng giới thiệu với Lào Cai các hoạt động du lịch nổi bật thường niên của thành phố. Cũng tại hội thảo, ông Nguyễn Đình Dũng cũng giới thiệu đôi nét về du lịch tỉnh Lào Cai.
 
 
Ông Nguyễn Đình Dũng giới thiệu du lịch tỉnh Lào Cai. Ảnh: Mỹ Trinh
 
Các thành viên đại diện du lịch hai tỉnh thành đã thảo luận về chương trình hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng và quỹ phát triển du lịch. Cần Thơ đánh giá cao cũng như trân trọng những ý kiến, kinh nghiệm về quản lý du lịch của Lào Cai và mong rằng ngành du lịch hai tỉnh thành sẽ có nhiều chương trình hợp tác và ngày càng phát triển.
 
 
Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại hội thảo.
 Ảnh: Hoàng Ơn
 
Cuối chương trình, lãnh đạo UBND và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ đã trao tặng bức tranh gạo cầu Cần Thơ và tranh cầu đi bộ Ninh Kiều cho đại diện lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Lào Cai.
 
Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ
 
TIN LIÊN QUAN