Chàng trai Nhật Bản ‘say mê’ quảng bá du lịch Cần Thơ
     

Anh Kamiji Shota, 29 tuổi, đến từ Tokyo, Nhật Bản, là tình nguyện viên thuộc Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Hiện, anh đang công tác tại Trung tâm Phát triển Du lịch trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ với vai trò hỗ trợ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch thành phố.

 

Shota Kamiji, tình nguyện viên JICA công tác tại Cần Thơ. Ảnh: Shota

 

Shota nhận công tác từ tháng 11 năm 2022 đến nay đã gần 2 năm. Từ những ngày đầu tiên khi đến với thành phố Cần Thơ, anh gặp một số khó khăn để thích nghi với môi trường làm việc và môi trường sống. Tuy vậy, nhờ sự giúp đỡ từ những người xung quanh, anh dần làm quen với công việc và giao tiếp tốt với mọi người. Shota bắt đầu cảm thấy thích ẩm thực, văn hóa và sự thân thiện, mến khách của người dân miền Tây Nam Bộ.

 

Shota (bên phải) bắt đầu làm việc tại Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ từ năm 2022. Ảnh: THTPCT

 

Con người Cần Thơ thân thiện, mến khách. Ảnh do Shota chụp lại

 

Trong 2 năm làm việc tại Cần Thơ, Shota lên kế hoạch khảo sát các cơ sở kinh doanh và doanh nghiệp du lịch tại Cần Thơ để tìm hiểu, nghiên cứu và đề xuất những ý tưởng xúc tiến, quảng bá du lịch hiệu quả hơn từ góc nhìn của người nước ngoài.

 

Shota trải nghiệm làm bánh hỏi mặt võng tại lò bánh hỏi mặt võng Út Dzách. Ảnh: Shota

 

Ban đầu, Shota tích cực tham gia các hoạt động hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, các sự kiện, hội thảo, famtrip tại Cần Thơ, khi dần bắt kịp công việc, Anh đã trực tiếp tham gia hỗ trợ thành phố Cần Thơ đón tiếp các đoàn khách từ Nhật Bản đến làm việc với địa phương, phối hợp tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

 

Shota giới thiệu du lịch Cần Thơ đến với các du khách Nhật Bản. Ảnh: Shota

 

Với khả năng sử dụng tốt tiếng Việt, tiếng Nhật và tiếng Anh, TNV người Nhật này đã có nhiều bài viết bằng tiếng Nhật và tiếng Việt giới thiệu, quảng bá các điểm đến nổi tiếng của Cần Thơ đăng tải trên các Cổng thông tin du lịch và các trang mạng xã hội du lịch (do Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ quản lý) thu hút khách du lịch quốc tế. Các bài viết giới thiệu về văn hóa, con người, nét đặc trưng riêng về du lịch Cần Thơ.

 

 

Shota tham gia chương trình giao lưu Văn hóa – Thương mại Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tại thành phố Cần Thơ năm 2023. Ảnh: Shota

 

Bên cạnh đó, Shota còn tích cực tham gia các hoạt động giới thiệu sản phẩm du lịch Cần Thơ tại các sự kiện trong và ngoài thành phố, đặc biệt là tại các hội chợ du lịch quốc tế, góp phần lan tỏa hình ảnh Cần Thơ – Đô thị miền sông nước đến với du khách trong và ngoài nước.

 

Shota tham gia gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch Cần Thơ tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2024. Ảnh: TTPTDL

 

Sau gần 2 năm sinh sống ở Cần Thơ, Shota đã tìm hiểu, khảo sát nhiều điểm du lịch tại địa phương, đánh giá tiềm năng du lịch của Cần Thơ đối với thị trường khách quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản. Từ đó, anh đã có những kết nối với các đơn vị lữ hành, các trường học Nhật Bản để tư vấn, giới thiệu các điểm đến du lịch tại Cần Thơ, kết nối và phát triển các tour du lịch giáo dục có tiềm năng cho Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

 

 

Shota tham gia dự án "Lớp học tiếng Anh dành cho các hộ dân làm du lịch ở Cồn Sơn" trong khuôn khổ chương trình On The Map Ảnh: Shota

 

Shota cho biết: “Cần Thơ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, văn hóa đa dạng, ẩm thực đặc trưng miền Tây sông nước. Khi đến Cần Thơ, du khách sẽ được khám phá những điểm đến nổi tiếng như Chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, hái trái cây tại các vườn sinh thái, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer. Đặc biệt, điều làm tôi cảm thấy ấn tượng nhất là con người Cần Thơ rất thân thiện và mến khách.”

 

Theo kế hoạch, Shota sẽ hết nhiệm kỳ công tác và quay trở lại Nhật Bản trong năm nay, kết thúc hành trình đáng nhớ tại thủ phủ miền Tây, Việt Nam. Anh đang lên kế hoạch đi du lịch xuyên Việt khi hoàn thành nhiệm vụ và hứa hẹn sẽ quay lại thành phố Cần Thơ vì vùng đất và con người nơi đây vẫn còn níu giữ chân anh.

 

Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN