Chèo Sup hút giới trẻ và khách du lịch Cần Thơ
     

Dịp nghỉ lễ năm nay, môn chèo Sup (ván lướt sóng có mái chèo) không chỉ thu hút giới trẻ, khách du lịch bởi là sự kết hợp thể thao và trải nghiệm sông nước Miền Tây khác biệt độc đáo.

Chèo Sup hút giới trẻ và khách du lịch Cần Thơ

 

Anh Nguyễn Minh Lộc - du khách đến từ Đà Nẵng chia sẻ: “Đối với xứ biển Đà Nẵng, môn này không quá xa lạ với tôi. Nhưng chèo Sup ở Miền Tây có cái riêng mà ở nơi khác không có. Cảm giác sông nước ở đây rất hiền hòa, không sóng to và ít gió”.

 

Theo anh Lộc, khi trải nghiệm, điều đầu tiên anh thấy đó là an toàn. Lướt trên sông cảm thấy rất thích, không thấy cách biệt giữa trên bộ và dưới nước. Chèo qua những con rạch nhỏ, ngắm nhìn chợ nổi khi bình minh vừa lên, mọi người đang mua bán trên sông tấp nập không thua trên đất liền. Từ dưới sông cũng có thể ngắm nhìn vườn cây ăn trái, những ngôi nhà cặp bờ sông, xa xa có dáng cô gái đứng đưa đò cho khách du lịch, thay vì ở Đà Nẵng chèo ngoài bờ biển xung quanh toàn sóng với gió.

 

Dịp lễ thu hút khách đông nghẹt trải nghiệm môn chèo Sup.

 

Anh Lộc cho biết thêm, môn thể thao này có nguồn gốc từ quần đảo Hawaii xinh đẹp của nước Mỹ. Ngoài trải nghiệm mới lạ, bộ môn này bổ trợ thêm các nhóm cơ vì anh là dân Gymer. Sup chèo kết hợp khéo léo giữa chân để giữ thăng bằng, cả hông và tay rất tốt cho dân thể thao.

 

Bạn Nguyễn Ngọc Huỳnh Thơ - du khách đến từ Đà Lạt - cho biết, mình đi cùng gia đình về Cần Thơ nhân dịp nghỉ lễ để xem lễ hội Đền thờ các Vua Hùng. Sau khi tham quan các điểm ở Cần Thơ, trải nghiệm trên thuyền thăm chợ nổi, tình cờ lướt Facebook biết được Cần Thơ có bộ môn chèo Sup trên sông. Bị hút hồn bởi cảnh đẹp không gian trên sông Cần Thơ, nên Thơ quyết định cùng gia đình trải nghiệm.

 

Trải nghiệm chèo Sup trên sông ở Cần Thơ.

 

“Giữa cái nắng oi bức được lướt nhẹ nhàng trên mặt sông, chèo qua những hàng bần, vườn trái cây tận hưởng hơi nước bốc lên mát mẻ, ngắm nhìn cầu Cần Thơ từ xa, lâu lâu có những chiếc xuồng nhỏ chạy ngang có người dân vẫy tay chào cảm giác rất thích thú. Tôi bị thuyết phục không chỉ cảnh đẹp mà là chính thái độ mến khách của người Miền Tây” - Thơ chia sẻ.

 

Chị Marina - du khách người Mỹ - nói về cảm nhận lần đầu tiên trải nghiệm môn chèo Sup trên sông Miền Tây: “Đây là trải nghiệm mới mẻ. Lúc đầu cảm giác trên mặt nước hơi sợ nhưng làm quen cũng nhanh. Có thể tận hưởng cái nắng ấm áp ở Việt Nam, nhìn con sông trong lành, không khí không bụi không khói, tôi rất thích. Tôi sẽ trở lại và chèo trên sông thêm nhiều lần như thế này và giới thiệu cho bạn bè cùng trải nghiệm” - chị Marina nói.

 

Không chỉ khách du lịch mà kể cả giới trẻ ở địa phương cũng bị cuốn hút. Bạn Nguyễn Bảo Trân (ngụ Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) chia sẻ: “Cảm giác thích lắm! Không nơi đâu lý tưởng bằng việc chèo Sup vào buổi sáng, hoặc buổi chiều có thể ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn xuống. Quan trọng là chụp được những bức ảnh thật là chill. Tranh thủ mấy ngày nghỉ lễ, bọn em hẹn nhau vừa xả stress sau giờ học tập vừa làm một bộ ảnh thật đẹp nên phải tranh thủ. Phải gọi đặt ván chèo trước một tuần, hôm nay mới đi được do khách du lịch quá đông”.

 

Anh Nguyễn Anh Khoa - chủ cho thuê ván chèo Sup tại Cần Thơ - cho biết, cho thuê một buổi 1 ván với giá 500.000 đồng, nếu 2 người chung một ván thì giá 350.000đ. Khách chủ yếu đi theo đoàn nhóm 10 đến 20 người, cử 1 HLV theo hướng dẫn. Mấy ngày nay liên tục không đủ ván do lượng khách quá đông, thậm chí có người đặt lịch qua cả lễ. 

 

Du khách chèo Sup đi thăm vườn trái cây.

 

 

Ngắm hoàng hôn trên sông Hậu dưới chân cầu Cần Thơ.

 

 

Bảo Trân cùng những người bạn có những bức ảnh vừa ý để lưu giữ kỷ niệm.

 

 

Nhóm bạn trẻ chụp ảnh làm kỷ niệm.

HỒ THẢO

Nguồn: laodong.vn

TIN LIÊN QUAN