Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020 tại Cần Thơ
     
Sáng ngày 16-5, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Cần Thơ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc. Mục tiêu nhằm khởi động thị trường du lịch trở lại, với nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn lấy thị trường nội địa làm trọng điểm.
 

Chương trình nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, cũng như chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép. Chương trình được triển khai trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 bao gồm 2 tháng (15/5/2020 -15/7/2020); Giai đoạn 2 từ 15/7/2020 đến hết năm 2020. Theo đó, chương trình kêu gọi các doanh nghiệp du lịch xây dựng các sản phẩm kích cầu mới, độc đáo, dịch vụ có giá thấp và khuyến mãi các dịch vụ du lịch phục vụ du khách tham gia chương trình trên nguyên tắc: đảm bảo an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ và giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết hiệp hội chọn Cần Thơ mở đầu chương trình vì ngành du lịch Cần Thơ đã đi đầu trong việc khôi phục các hoạt động du lịch và kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Chương trình kích cầu du lịch đã thu hút sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp du lịch ở cả 3 miền trong nước đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Điều này thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa, để từng bước hồi phục nhịp độ tặng trưởng du lịch Việt Nam.
 
TTPTDL
TIN LIÊN QUAN