Đại hội Liên Chị hội Lữ hành Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ I
     

Sáng ngày 18-02, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã long trọng tổ chức Đại hội Liên Chi hội Lữ hành ĐBSCL lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 
Liên Chi hội Lữ hành ĐBSCL có 66 hội viên, gồm: Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp hoạt động du lịch của 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Liên chi Hội Lữ hành ĐBSCL (sau đây gọi tắt là Liên chi Hội) là hội chuyên ngành, thuộc Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và công dân Việt Nam hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực lữ hành, vận chuyển khách du lịch, hướng dẫn du lịch. Mục đích của Liên chi Hội là đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, hỗ trợ cho các hội viên phát triển kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch, các dịch vụ có liên quan đến hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch, nâng cao giá trị chất lượng, sản phẩm du lịch và khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước của hội viên, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hội viên.

Trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, Liên Chi hội Lữ hành ĐBSCL xác định các nhiệm vụ: Phối hợp với các Hiệp hội Du lịch các địa phương tích cực tổ chức khảo sát, xây dựng và phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch hấp dẫn, có chất lượng, phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng; phát huy thế mạnh về du lịch biển, sinh thái, văn hóa, mạo hiểm…; Thực hiện các họat động kích cầu du lịch để chủ động khắc phục tình trạng khó khăn của nền kinh tế còn tiếp diễn trong những năm tới. Trọng tâm vẫn là phát triển bền vững du lịch nội địa, chuẩn bị bước đột phá về du lịch quốc tế. Huy động sự hợp tác, liên kết tham gia của các ngành, các cấp các địa phương, các lĩnh vực và loại hình doanh nghiệp như lữ hành, lưu trú, vận chuyển, vui chơi giảu trí, thương mại…; Tích cực chuẩn bị và đẩy mạnh các hoạt động liên kết du lịch toàn vùng với các đơn vị lữ hành TP. Hồ Chí Minh và các Trung tâm du lịch cả nước, hỗ trợ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm đã xác định trong và ngoài nước khi có điều kiện; Tăng cường liên kết và mở rộng quan hệ hợp tác với các hãng hàng không trong và ngoài nước, đặc biệt là các hãng hàng không có đường bay đến ĐBSCL (Cần Thơ, Kiên Giang, Phú Quốc, Cà Mau) và các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan, để triển khai có hiệu quả các chương trình kích cầu, khuyến mại, nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch; Mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và các nước trong khu vực.

Đại hội Liên Chi hội Lữ hành ĐBSCL lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027, đã bầu Ban chấp hành gồm 15 thành viên. Trong đó, ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL được bầu làm Chủ tịch Liên Chi hội Lữ hành ĐBSCL và ông tin tưởng rằng “Liên Chi hội Lữ hành ĐBSCL sẽ là một nhân tố mới, một lực lượng mới, góp phần tăng thêm nguồn lực, thúc đẩy du lịch ĐBSCL phát triển với tốc độ nhanh chóng hơn nữa trong thời gian tới”.

Mỹ Trinh - TTPTDL
 

TIN LIÊN QUAN