Đẩy mạnh hợp tác, quảng bá du lịch liên vùng tại Cần Thơ
     

Sáng 23/7/2024, Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến liên vùng giữa TP. Hà Nội, tỉnh Ninh Bình và Kon Tum với các tỉnh thành khu vực miền Tây Nam Bộ đã diễn ra tại TP. Cần Thơ.

 

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trường An

 

Hội nghị do Sở Du lịch Thành phố Hà Nội, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ. 

 

Đến dự có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và doanh nghiệp du lịch các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ, các cơ quan báo đài địa phương và Trung ương.

 

Hội nghị với sự góp mặt của khoảng 300 đại biểu. Ảnh: Trường An

 

Tại Hội nghị, đại biểu được nghe giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc thù, sản phẩm mới của TP. Hà Nội, tỉnh Ninh Bình và tỉnh Kon Tum. Đại diện các địa phương cũng phát biểu tham luận về các sản phẩm du lịch mới và đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành Đồng bằng sông Cửu Long xây dựng các tour tham quan TP. Hà Nội, tỉnh Ninh Bình và tỉnh Kon Tum.

 

Trong không gian Hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và doanh nghiệp TP. Hà Nội, tỉnh Ninh Bình, Kon Tum và TP. Cần Thơ cũng tổ chức trưng bày giới thiệu du lịch và quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP địa phương đến với đại biểu tham dự.

 

Khu vực trưng bày sản phẩm của tỉnh Kon Tum. Ảnh: Trường An

 

Khu trưng bày giới thiệu du lịch và sản phẩm OCOP của Cần Thơ trưng bày tại Hội nghị. Ảnh: Trường An

 

Hội nghị là dịp để các tỉnh, thành phố quảng bá điểm đến, hợp tác, giao lưu trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp kết nối trong xây dựng sản phẩm du lịch khu vực phía Bắc, Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ.

 

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cũng hỗ trợ đoàn công tác cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp các tỉnh, thành bạn khảo sát các điểu du lịch tiêu biểu của thành phố Cần Thơ trong thời gian công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Đây cũng là cơ hội để thành phố Cần Thơ và Thành phố Hà Nội tăng cường hợp tác, trong phát triển du lịch, xúc tiến đường bay giữa hai địa phương. Qua đó, đẩy mạnh các hoạt động du lịch liên vùng, thu hút khách du lịch từ các địa phương về thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới.

 

Trường An - TTPTDL
 

TIN LIÊN QUAN