ĐBSCL tăng cường liên kết phát triển nguồn nhân lực du lịch
     

Sáng ngày 20/9, Hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực và nâng cao thực thi pháp luật về du lịch tại ĐBSCL” đã diễn ra tại thành phố Cần Thơ.

 

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: T.A

 

Hội thảo do Hiệp hội Du lịch ĐBSCL phối hợp với Báo Công lý – Cơ quan ngôn luận của Tòa án nhân dân tối cao tổ chức.

 

Hội thảo với quy mô khoảng 200 đại biểu gồm: lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, lãnh đạo Tòa án nhân dân, các Sở quản lý Nhà nước về du lịch khu vực ĐBSCL; các nhà quản lý, các khoa học, chuyên gia về du lịch; đại diện các khu du lịch; các công ty lữ hành...

 

Tại đây, các đại biểu đã đánh giá thực trạng nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch và vấn đề thực thi pháp luật về du lịch tại các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp của khu vực ĐBSCL. Nhiều năm qua, các trường đại học ở ĐBSCL và cả TP. Hồ Chí Minh không ngừng quan tâm đến việc đạo tạo nguồn nhân lực du lịch, đa số trường hiện nay có ngành du lịch và lớp đào tạo liên quan đến du lịch. Tuy nhiên, việc thiếu nhân lực ở một số đơn vị, địa điểm kinh doanh du lịch ở ĐBSCL hiện nay được rất nhiều đại biểu quan tâm. Việc đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực du lịch là hết sức cấp thiết cho phát triển du lịch các địa phương vùng ĐBSCL, tuy vậy, cũng cần phải quan tâm đến chất lượng và phù hợp nhu cầu của du lịch vùng chứ không nên đào tạo đại trà và không có đầu ra.

 

Thông qua phần tham luận của Hội thảo, các đại biểu cũng đưa ra nhiều giải pháp góp phần phát triển nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao tại ĐBSCL; định hướng công tác đào tạo gắn với thực tế; đồng thời nâng cao và cập nhật kiến thức pháp luật về du lịch, đảm bảo phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và đúng quy định của pháp luật. Hội thảo nêu ra vai trò của nguồn nhân lực trong phát triển du lịch và để ngành du lịch ĐBSCL phát triển nhanh và bền vững cần có sự liên kết, hợp tác giữa các địa phương, cần có sự chung tay giữa các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch.

 

Dịp này, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cũng đã công bố và trao quyết định công nhận mới một số khu, điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL năm 2024.

 

Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN