Đến Cần Thơ dịp hè, tha hồ thưởng thức trái ngon
     

(NLĐO) - Những ngày này, nếu đến TP Cần Thơ, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian xanh mát và hương vị của nhiều loại trái cây thơm ngon.


Một điểm đến thu hút du khách tới Cần Thơ vào mùa hè này chính là điểm du lịch cộng đồng cồn Sơn thuộc quận Bình Thủy. Nơi đây đang có một mùa trái cây bội thu. Len lỏi giữa các con đường nhỏ trên cồn, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian xanh mướt của những vườn trái sum suê.

 


Vườn chôm chôm ở cồn Sơn đang chín rộ

 

Bên cạnh thưởng thức những loại trái ngon, du khách còn có thể đạp xe quanh cồn để khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. Dọc đường đi, du khách sẽ chiêm ngưỡng cuộc sống bình dị của người dân địa phương với những mái nhà nằm lẫn giữa khoảng không rộng lớn của vườn tược.


Nếu muốn trải nghiệm, du khách có thể tham gia tham quan làng bè nuôi cá trên sông Hậu, hay xem màn trình diễn cá lóc bay đặc biệt chỉ có ở Cồn Sơn.

 

Còn ở Khu Du lịch vườn trái cây sinh thái Phi Yến (huyện Phong Điền), cái nắng gay gắt bị xua tan bởi vườn cây ăn trái xanh mướt. Nhiều loại cây trong thời kỳ cho trái như: mít tố nữ, sầu riêng, nhãn... tỏa hương thơm nồng nàn.

 

Đến cồn Sơn, du khách có thể trải nghiệm làm bánh, xem cá lóc bay

 

Cảnh tượng tươi mới này khiến lòng người không khỏi phấn khởi, háo hức được thưởng thức những mùi vị đặc trưng của mùa hè miền Tây.

 


Không gian xanh mát trong Khu Du lịch vườn trái cây sinh thái Phi Yến

 

Lễ hội "Vườn trái cây Tân Lộc năm 2024" diễn ra tại phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt từ ngày 7 đến ngày 10-6. Sự kiện này do UBND quận Thốt Nốt phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức hàng năm và nằm trong chuỗi hoạt động du lịch điểm nhấn của TP Cần Thơ.

 


Nhiều loại trái cây trong Khu Du lịch Phi Yến đang cho trái sum suê

 

Lễ hội có nhiều hoạt động như: hội thi trang trí, tạo hình trái cây nghệ thuật; hội thi củ, quả lạ; các gian hàng quảng bá du lịch, trưng bày sản phẩm OCOP; trang trí nón lá và túi cói; hội thi chim hót, chọi gà dân gian, gà kiểng đẹp...

 

Lễ hội ""Vườn trái cây Tân Lộc năm 2024" có nhiều hoạt động

 

Ngoài tham quan lễ hội, du khách còn ghé thăm vườn trái cây ở cồn Tân Lộc với nhiều loại trái cây thơm ngon như: chôm chôm, sầu riêng, mít...

 


Du khách thưởng thức trái cây tại cù lao Tân Lộc

 

Chị Lê Thị Minh Phương, du khách từ TP HCM, chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với lễ hội này vì trưng bày nhiều cây, củ, quả "lạ" như 2 trái bí đao 85 kg, củ khoai mì 32 kg... Ngoài ra, tôi còn đưa gia đình tham quan vườn sầu riêng, thưởng thức chôm chôm, ổi, mận, dừa và nhiều trái ngon sông nước miệt vườn cù lao Tân Lộc. Hai con nhà tôi rất thích không gian xanh mát của xứ cù lao".

 

Tin-ảnh: Ca Linh

(Nguồn: Người lao động)

TIN LIÊN QUAN