Điểm vườn sinh thái Phong Điền thu hút khách dịp hè
     

Các điểm vườn sinh thái ở Phong Điền, Cần Thơ đang thu hút nhiều du khách dịp hè. Đây cũng là dịp để các khu, điểm du lịch ở địa phương xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn dành cho du khách.

 

Du khách hái trái cây tại vườn chôm chôm, Làng du lịch Mỹ Khánh.

 

Ông Phạm Minh Vọng, Quản lý Làng du lịch Mỹ Khánh (335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền), cho biết: “Dịp hè, chúng tôi xây dựng một số sản phẩm, chương trình mới để thu hút du khách, trong đó có các chương trình ưu đãi dành cho học sinh sinh viên. Một số sản phẩm hiện đang thu hút du khách là thảm trượt cầu vồng, trò chơi teambuilding, trong đó vườn trái cây cũng chiếm lượng lớn khách. Tại đây, chúng tôi có 7ha trồng các loại trái cây đặc sản, như: chôm chôm, sầu riêng, nhãn, dâu, măng cụt… Khách đến đây có thể thoải mái hái trái và thưởng thức tại vườn”. Chị Trần Thị Tám, du khách đến từ Thanh Hóa, cho biết: “Lần đầu tiên đến Cần Thơ và chúng tôi chọn Phong Điền vì được biết có nhiều vườn cây trái. Thực sự đến đây rất thích vì được tự do hái trái cây, hoa quả tươi ăn tại chỗ rất tuyệt vời. Vườn ở đây rất mát và mình muốn ăn bao nhiêu thì hái bấy nhiêu, rất thoải mái”.

 

Tương tự, vườn du lịch sinh thái Tuấn Tường, thuộc HTX Hai Thìn (ấp Nhơn Lộc 1A, thị trấn Phong Điền) cũng chú trọng mở rộng và liên kết vườn để thu hút du khách. Ông Trần Văn Thìn, Chủ tịch HTX Hai Thìn, cho biết: “Hiện nay vườn du lịch sinh thái Tuấn Tường vào mùa trái cây, như dâu, măng cụt… du khách đến đây rất thích hái trái cây tại chỗ. Khoảng 2-3 tuần nay lượng khách đến vườn tham quan có tăng. Khách đến đây vừa tham quan vườn cây vừa có thể chèo ghe, câu tôm, câu cá… hay trải nghiệm, thưởng thức bánh dân gian”. Theo đó, chuẩn bị cho mùa hè thì vườn du lịch sinh thái Tuấn Tường cũng có một số chương trình đặc biệt như: ăn bánh xèo bao bụng vào thứ tư hàng tuần, hay các chương trình ưu đãi dành cho nhóm sinh viên, học sinh để các em có trải nghiệm mùa hè vui vẻ, bổ ích.

 

Còn vườn trái cây Phi Yến (đường Nguyễn Văn Cừ, Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền) cũng là điểm đến cuối tuần được yêu thích của nhiều du khách địa phương. Ông Ngô Trọng Phủ, chủ vườn trái cây Phi Yến, cho biết: “Khách thường tăng vào cuối tuần. Ở đây chúng tôi hướng đến sinh thái nên vườn cây lâu năm, ưu tiên chăm sóc để tạo không gian mát mẻ thu hút du khách đến thư giãn, hái trái cây. Hiện tại thì vườn đang vào mùa nhãn, dâu”. Theo đó, khi đến vườn trái cây Phi Yến, du khách có thể tham quan vườn, trải nghiệm buffet bánh xưa với hơn 10 loại bánh dân gian, chèo ghe ở các rạch.

 

Thời điểm này nhiều vườn sinh thái ở Phong Điền đang thu hút đông du khách, nhất là vào cuối tuần. Chị Nguyễn Thanh Hà, du khách đến từ Hà Nội, cho biết: “Trái cây miền Tây rất là ngon, ngọt. Đi đúng mùa vụ như thế này thì càng thích vì được hái tận cây thưởng thức tại chỗ. Vườn sinh thái ở đây rất mát mẻ, không gian thoáng vừa có cây vừa có ao nước rất thích”.

 

Bài, ảnh: ÁI LAM

(Nguồn: Báo Cần Thơ)

TIN LIÊN QUAN