Doanh nghiệp sẵn sàng cho quá trình mở cửa du lịch
     

Du lịch Cần Thơ đã có những khởi sắc trong quá trình phục hồi khi dòng khách đổ về ngày càng đông. Các doanh nghiệp du lịch cũng đã sẵn sàng với nhiều sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

 

Những tour đường sông hút khách

Khách làm thủ tục quét mã trước khi lên tàu cao tốc Mai Linh Express từ Cần Thơ đi Côn Đảo.

Khách làm thủ tục quét mã trước khi lên tàu cao tốc Mai Linh Express từ Cần Thơ đi Côn Đảo.

 

Ngày 19-2 vừa qua, tàu cao tốc Mai Linh Express (trực thuộc Công ty cổ phần Mai Linh Tây Đô) tuyến Cần Thơ - Côn Đảo và ngược lại đã hoạt động trở lại sau gần 9 tháng tạm dừng. Tín hiệu vui của chuyến tàu đầu tiên là chỉ số lấp đầy 100% với 339 hành khách. Anh Nguyễn Việt Phương (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), nói: “Ngày xưa nếu muốn đi Côn Đảo thì phải xuống Sóc Trăng, vừa xa vừa tốn nhiều thời gian. Bây giờ có tuyến tàu cao tốc Mai Linh Express từ Cần Thơ đi Côn Đảo rất thuận tiện, chỉ việc ra bến tàu thôi. Với tuyến Cần Thơ - Côn Đảo hiện nay, tôi rất vui mừng vì bây giờ người dân Cần Thơ và miền Tây có nhiều lựa chọn hơn khi đi Côn Đảo”. Từ tháng 2 đến tháng 5 hàng năm là giai đoạn cao điểm du khách chọn các tour đến Côn Đảo. Năm 2021, trong giai đoạn cao điểm các vé tàu cao tốc Mai Linh Express đi tuyến Cần Thơ - Côn Đảo đều lấp đầy.

 

Để chuẩn bị cho việc đón du khách trở lại vào năm 2022, tàu cao tốc Mai Linh Express đi tuyến Cần Thơ - Côn Đảo có lịch trình cách 3 ngày có một chuyến trong tháng 2, khởi hành lúc 7 giờ sáng tại Bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ, ngược lại lúc 12 giờ 30 phút tại cảng Bến Đầm, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đơn vị sẽ điều chỉnh lịch chạy thường xuyên hơn khi lượng khách ổn định. Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Mai Linh Tây Đô cho biết, trong giai đoạn tới, với sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương, công ty xây dựng lộ trình mỗi ngày để phục vụ du khách nhiều hơn, tạo sự kết nối giữa bờ và đảo của TP Cần Thơ và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xây dựng tour du lịch ôn lại truyền thống cách mạng, đồng thời đưa du khách đến Côn Đảo để khẳng định bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương”.

 

Tàu cao tốc 2 thân Mai Linh Express được thiết kế, lắp ráp bằng công nghệ hiện đại với vây giảm rung lắc tiên tiến theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Rolls-Royce (Vương quốc Anh). Tàu có 339 ghế ngồi, gồm các hạng phổ thông, thương gia, nguyên thủ. Ngoài ra, tàu còn có nhiều dịch vụ cao cấp khác: phòng họp chuẩn quốc tế, quầy bar, phòng karaoke… Hành trình từ Cần Thơ đến Côn Đảo thường mất khoảng 4 giờ. Do đó, nhiều du khách lựa chọn chuyến tàu này vì sự thoải mái, tiện lợi. Chị Trần Thị Nhã Uyên (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), cho biết: “Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tôi muốn du lịch thư giãn. Chọn chuyến tàu Cần Thơ - Côn Đảo vì tôi thấy tiện lợi, mức giá vừa phải, thời gian chỉ mất 4 tiếng và mình cũng không phải di chuyển quá nhiều”.  

Du khách trên du thuyền Victoria Mekong Cruises.

Du khách trên du thuyền Victoria Mekong Cruises.

 

Trước đó, tuyến đường sông của du thuyền Victoria Mekong Cruises cũng đã vận hành trở lại từ tháng 11-2021. Trong 4 tháng qua, du thuyền đã đón khoảng 30 đoàn, chủ yếu là khách địa phương, ĐBSCL và các khu vực lân cận. Từ tháng 2-2022, du thuyền Victoria Mekong Cruises đã bắt đầu đón nhiều dòng khách từ các tỉnh, thành khác như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội… Du khách Nguyễn Thị Diệu Huyền (TP Hồ Chí Minh), chia sẻ: “Tôi chọn du thuyền Victoria Mekong Cruises bởi vì hành trình khám phá rất thú vị. Tôi đã đi du lịch nhiều nơi nhưng các hành trình phía Nam thì rất ít. Các trải nghiệm mà du thuyền Victoria Mekong Cruises mang đến cho du khách giúp tôi có cái nhìn khác về du lịch phía Nam và cần thiết phải giới thiệu cho nhiều người biết hơn. Đây là lần thứ hai tôi chọn Victoria Mekong Cruises và lần trở lại này tôi có đưa các đối tác đi cùng”.

 

Du thuyền Victoria Mekong Cruises được vận hành bởi Công ty Du thuyền Victoria Mekong, liên doanh giữa Tập đoàn Thiên Minh (kinh doanh dịch vụ lữ hành và khách sạn) với Wendy Wu Tours - Tập đoàn du lịch lữ hành tại Anh chuyên khai thác các điểm đến châu Á. Du thuyền cao 4 tầng, có 35 cabin, tất cả được thiết kế theo phong cách hiện đại thân thiện môi trường. Trên du thuyền có nhiều khu vực giải trí: cửa hàng mua sắm, spa, thư viện, phòng chiếu phim, phòng gym, bể bơi vô cực, sân golf mini… luôn sẵn sàng phục vụ du khách trong suốt hành trình. Hiện Victoria Mekong Cruises đang khai thác hành trình 3 ngày 2 đêm với tuyến Cần Thơ - Long Xuyên - Châu Đốc (An Giang), trong đó có các trải nghiệm khám phá văn hóa miền Tây với rừng tràm Trà Sư, Miếu Bà Chúa Xứ, làng nghề truyền thống dệt lụa Tân Châu (An Giang), du lịch cộng đồng cồn Sơn (Cần Thơ). Trong hành trình khám phá này, du khách còn được thưởng thức các buổi trình diễn âm nhạc: đờn ca tài tử, nhạc acoustic, hay tham gia các lớp học yoga…

 

Ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc du thuyền Victoria Mekong Cruises, cho biết: “Từ đầu tháng 2 đến nay chúng tôi đã có khách liên tiếp trong các tuần. Trong tháng 3 và tháng 4 tới cũng đã có khách đặt trước hành trình, chủ yếu bây giờ vẫn là khách nội địa đến từ các tỉnh ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. Với dòng khách quốc tế, chúng tôi cũng đã sẵn sàng trở lại, nhất là chuẩn bị chu đáo khi Chính phủ cho phép mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15-3 tới. Hiện chúng tôi cũng đã có giấy chứng nhận an toàn COVID-19 được cấp chứng nhận quốc tế từ Anh và các đối tác tại Anh, Úc, Mỹ đều đã đặt se-ri ở du thuyền. Do đó, theo lộ trình dự kiến chúng tôi sẽ đón khách quốc tế từ tháng 6 này”. Cũng theo chia sẻ của ông Phạm Minh Tuấn, tỷ lệ khách trên du thuyền có công suất trên 50%. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng với dòng khách nội địa trong giai đoạn du lịch vẫn còn khó khăn.

 

Các doanh nghiệp du lịch đã sẵn sàng

Ông Nguyễn Hồng Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Du lịch Hồng Hiếu (Hieutour Co., Ltd), cho biết: “Xu hướng bây giờ khách sẽ đi theo nhóm nhỏ, gia đình, do đó đơn vị cũng đã xây dựng các chương trình phù hợp theo nhóm từ 10-12 người, trực tiếp đón khách tại sân bay và đưa khách đi tham quan ở Cần Thơ và các tỉnh, thành lân cận. Theo đó, các đối tác ở miền Bắc, miền Trung cũng đã kết nối lại với chúng tôi để có những hành trình ngắn ngày tham quan ở Cần Thơ. Riêng với thị trường quốc tế, chúng tôi kỳ vọng vào thời gian các chuyến bay, cửa khẩu mở cửa. Hiện chúng tôi đã liên kết với đối tác ở Campuchia, Thái Lan và Singapore triển khai chương trình Caravan tour đến Cần Thơ thông qua các cửa khẩu Hà Tiên, Châu Đốc đưa khách từ các thị trường Campuchia, Thái Lan và Singapore đến Cần Thơ bằng đường bộ thường xuyên hơn, trước khi các dòng khách từ châu Âu, Mỹ và Úc trở lại”.

 

Trong khi đó, ông Trần Thanh Nghị, Giám đốc Benthanh Tourist Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị trước về nhiều mặt khi đón đầu du lịch trở lại. Hiện công ty có nhiều sản phẩm, dịch vụ đáp ứng các nhu cầu của du khách. Theo xu hướng hiện nay, các sản phẩm ngắn ngày, trải nghiệm sâu về văn hóa, gần gũi thiên nhiên được xây dựng, giới thiệu nhiều hơn”. Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Giám đốc Làng du lịch Mỹ Khánh, cho biết: “Chúng tôi hoạt động trở lại từ tháng 12-2021, trong đó bổ sung nhiều dịch vụ, trải nghiệm mới, như: các chương trình trải nghiệm làng nghề, phim trường Nam Bộ, khu trò chơi dân gian, teambuilding vào hoạt động… Lượng khách cũng đã dần trở lại nhiều hơn, các đối tác cũng có sự kết nối trở lại”.

 

Theo kế hoạch, từ ngày 15-3, du lịch Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn trong điều kiện bình thường mới. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch, nhất là tại Cần Thơ đang có dấu hiệu phục hồi rất tốt. Tâm lý của các doanh nghiệp du lịch đều đã sẵn sàng với nhiều dòng sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt, đón đầu các dòng du khách. Thị trường khách nội địa đã ổn định và tăng dần, trong khi thị trường khách quốc tế cũng dần kết nối trở lại. Ngoài những đường tour đưa khách đi, những hành trình đón khách quốc tế tại Cần Thơ cũng đang được đẩy mạnh.

 

Bài, ảnh: ÁI LAM

Nguồn: baocantho.com.vn

TIN LIÊN QUAN