Gợi ý tour 2 ngày 1 đêm hấp dẫn tại xứ Tây Đô
     

Cần Thơ là vùng đất có tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch sinh thái sông nước, du lịch MICE và du lịch văn hóa. Thành phố nổi tiếng với hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt, những vườn cây trái trĩu quả. Đến thành phố Cần Thơ, du khách sẽ có dịp tham quan những điểm du lịch tiêu biểu, những địa danh nổi tiếng từ lâu như Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thủy, cũng như nhiều điểm di tích văn hóa lịch sử, làng nghề truyền thống, vườn trái cây và thưởng thức những món ngon đặc trưng của miền Tây Nam Bộ.

Để có những trải nghiệm đầy đủ và thú vị nhất về mảnh đất Tây Đô xinh đẹp này, du lịch Cần Thơ xin gợi ý đến bạn tour 2 ngày 1 đêm với những điểm đến tiêu biểu hấp dẫn.

Ngày 1: Can Tho Ecolodge Resort – Đình Bình Thủy - Nhà cổ Bình Thủy - Nhà hàng Sao Hôm – Chợ đêm – Bến Ninh Kiều

- 10:00: Đến sân bay Cần Thơ

- 10:30: Di chuyển về Can Tho Ecolodge Resort. Nhận phòng và nghỉ ngơi.

Cần Thơ Ecolodge Resort thuộc chuỗi khu nghỉ dưỡng sinh thái của hệ thống Asia Ecolodge. Lấy cảm hứng từ những vật liệu truyền thống miền sông nước nên resort được thiết kế với mái cọ, tường dừa, gỗ đước, bên trong sử dụng đồ nội thất chủ yếu là gỗ và tre, được bày trí thanh lịch, tiện nghi lại tinh giản, thoải mái. Các phòng đều có tầm nhìn hướng vườn, kênh rạch. Tại đây, du khách sẽ ăn trưa, tắm hồ bơi hoặc thư thả đạp xe khám phá khu resort…

- 15:00: Di chuyển đến quận Bình Thủy, viếng thăm Đình Bình Thủy và Nhà cổ Bình Thủy.

Đình Bình Thủy dựng vào năm 1844, có kiến trúc cổ kính, nằm trên tuyến quốc lộ 91 thuộc địa phận phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, cách trung tâm thành phố Cần Thơ chừng 5km. Đình thờ Thành hoàng và nhiều danh nhân. 


 
Nhà thờ họ Dương hay còn gọi là nhà cổ Bình Thủy được xây dựng vào năm 1870, theo kiến trúc Đông - Tây kết hợp, tọa lạc số 142/144 đường Bùi Hữu Nghĩa. Đây là một trong số ít những căn nhà cổ vẫn giữ được gần như nguyên vẹn cấu trúc nội và ngoại thất, nhà có giá trị cao về mặt kiến trúc nghệ thuật, hỗ trợ công tác nghiên cứu, tìm hiểu nền văn hóa, phong tục tập quán của người dân đồng bằng sông Cửu Long thời kì giao thoa giữa hai thế kỉ.


- 17:30: Ăn tối tại nhà hàng Sao Hôm. 


Nhà hàng Cần Thơ Sao Hôm nằm tại Khu E, Nhà Lồng chợ cổ Cần Thơ, một trong những di tích lịch sử nổi tiếng ở Cần Thơ, tọa lạc ngay trên bờ sông bến Ninh Kiều ôm trọn view sông nước. Thực đơn của nhà hàng mang đâm hương vị Việt như: bánh xèo, lẩu mắm, cá kho tộ, canh chua tép đồng quê, phở... Ngoài ra, để đáp ứng lượng du khách nước ngoài khi tới với Cần Thơ, nhà hàng còn phục vụ các món ăn Châu Âu chuẩn vị.


- 18:30: Đi dạo Bến Ninh Kiều, tham quan cầu đi bộ, và phố ẩm thực đêm, chợ đêm Ninh Kiều.


Bến Ninh Kiều là một công viên thơ mộng bên bờ sông Hậu với nhiều cây xanh, là địa điểm thích hợp để đi dạo và tham quan các điểm đến thú vị nằm dọc tuyến đường như Cầu đi bộ Ninh Kiều, Du thuyền, Chợ cổ Cần Thơ, Chùa Ông, Chợ đêm Ninh Kiều…


- 21:00: Quay về Can Tho Ecolodge Resort để nghỉ ngơi.


Ngày 2: Chợ nổi Cái Răng – Lò hủ tiếu truyền thống – Vườn cacao Mười Cương


- 6:30: Xuất phát tham quan chợ nổi Cái Răng. Trải nghiệm cảm giác lênh đênh ăn sáng ngay trên tàu tại chợ nổi.


Chợ nổi Cái Răng được Tạp chí du lịch Rough Guide (Anh) bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới. Với nét đẹp văn hóa vùng sông nước, đây là điểm đến du lịch hấp dẫn bật nhất ở Cần Thơ, thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là du khách nước ngoài. Cây bẹo treo hàng trước ghe là một hình thức rao hàng độc đáo, thú vị ở Chợ nổi Cái Răng.  


- 7: 45: Di chuyển đến Làng nghề hủ tiếu truyền thống Sáu Hoài. 


Lò hủ tiếu Sáu Hoài, tọa lạc tại khu vực 7, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, cách trung tâm Cần Thơ khoảng 7km. Mở cửa từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối mỗi ngày. Sau khi tham quan chợ nổi Cái Răng, du khách thường tiếp tục chọn đến đây để tìm hiểu và trải nghiệm quy trình làm hủ tiếu thủ công truyền thống và thưởng thức món ăn có một không hai “Pizza hủ tiếu”.


- 9:00: Đến tham quan vườn ca cao Mười Cường
 


Vườn du lịch Mười Cương trồng nhiều loại trái cây, đặc biệt là cây ca cao, du khách đến đây sẽ có cơ hội trải nghiệm làm các công đoạn ủ hạt ca cao, sấy khô bằng nồi gang, xay thành bột, chế biến thành phẩm bột ca cao, sô-cô-la đen bằng phương pháp thủ công.  


- 10:30: Trở về Can Tho Ecolodge Resort. Dùng bữa trưa và chuẩn bị check out. Kết thúc chuyến đi.


Mỹ Trinh - TTPTDL
 

TIN LIÊN QUAN