Hệ thống kênh đào đẹp hàng đầu thế giới ở Cần Thơ nhìn từ trên cao
     
Với hệ thống các kênh đào uốn lượn, Cần Thơ toát lên nét đẹp đặc trưng của một thành phố chốn sông nước miền Tây. Nhiều du khách từng ước mong được một lần đặt chân tới đây.
 
 
Mới đây, tạp chí Departures của Mỹ đã công bố danh sách những thành phố sở hữu hệ thống kênh đào đẹp nhất thế giới. Trong đó, Cần Thơ đã vượt 5 quốc gia khác và giành vị trí thứ 4. Nhiều độc giả đã rất tự hào khi đại diện Việt Nam có tên trên bản đồ quốc tế. Tài khoản Nguyễn Huy để lại bình luận: “Sự tấp nập buôn bán trên chợ Cái Răng ít thấy trên thế giới. Đó là vẻ đẹp của tình yêu và cuộc sống. Tôi yêu Việt Nam”.
 
 
Từ lâu, Cần Thơ đã được biết đến là thành phố hiện đại và phát triển nhất ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Mảnh đất Tây đô thu hút khách du lịch với cảnh sắc miền sông nước bình dị và những con người chân phương.
 
 
Với hệ thống kênh đào uốn lượn, trải dài, nơi đây toát lên nét đẹp quyến rũ đặc trưng của một thành phố thuộc chốn sông nước miền Tây. Nhờ vậy, mảnh đất Tây đô để lại ấn tượng mạnh cho du khách với những làng chài yên bình trong buổi sớm, khu chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp kẻ mua người bán trên ghe, xuồng.
 
 
Không quá nhộn nhịp, xô bồ, nơi đây toát lên vẻ đẹp dung dị, yên bình khi có những con kênh len lỏi trong thành phố. Khác với nhiều thành phố trên cả nước, Cần Thơ không có quá nhiều những tòa nhà cao tầng. Điều đó đã khiến mảnh đất này trở thành chốn nghỉ chân lý tưởng của nhiều du khách muốn tận hưởng cảm giác yên bình.
 
 
Với vẻ đẹp vốn có, trong năm nay, Cần Thơ từng níu chân vị tỷ phú Anh Joe Lewis khiến ông cùng cháu gái phải quay lại lần thứ 2 để khám phá hết vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây. Nhiều hãng thông tấn lớn Thái Lan, Hàn Quốc cũng đã chọn thành phố này làm địa điểm trải nghiệm.
 
 
Khám phá và thưởng thức ẩm thực tại khu chợ nổi Cái Răng là trải nghiệm đáng nhớ với du khách. Chia sẻ với Zing.vn, Phương Duy (TP.HCM) cho rằng: “Đến miền Tây mà chưa thử đi chợ nổi, khám phá cuộc sống tấp nập trên sông nước của người dân nơi đây thì quả là thiếu sót”.
 
 
Để không bỏ lỡ bất kỳ trải nghiệm nào, bạn nên thuê một chiếc thuyền địa phương vừa tham quan và thưởng thức nhiều loại đồ ăn ở chợ nổi. Mỗi thuyền sẽ chuyên bán một món nhất định. Có nơi bán hủ tiếu, bánh canh, bún cua... cũng có thuyền bán đồ giải khát, cà phê, dừa tươi.
 
 
 
Khi nhắc đến “Cần Thơ gạo trắng nước trong”, nhiều người cũng sẽ nghĩ ngay đến cây cầu cùng tên với thành phố này được bắc qua sông Hậu. Công trình nối liền quận Cái Răng (Cần Thơ) và thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) đã trở thành một điểm nhấn giữa vùng sông nước Cửu Long.
 
Tạp chí Departures của Mỹ vừa công bố danh sách 9 thành phố sở hữu hệ thống kênh đào đẹp nhất thế giới. Trong danh sách này, TP Cần Thơ xếp ở vị trí thứ 4.
Các vị trí thứ nhất, nhì, ba lần lượt được xếp cho các thành phố Utrecht (Hà Lan), Quebeces (Bỉ), Hamburg (Đức). Ngoài ra, trong danh sách này còn có đại diện là các thành phố có hệ thống kênh đào xinh đẹp như Cape Coral, Florida (Mỹ), Alleppey, Kerala (Ấn Độ), Tigre (Argentina), Bangkok (Thái Lan) và Petersburg (Nga).
 
Phạm Ngôn và Hoài Thương
TIN LIÊN QUAN