Họp báo giới thiệu Năm Du lịch Quốc gia 2021- Hoa Lư, Ninh Bình
     
Ngày 6/4, tại khách sạn Hoàng Sơn (thành phố Ninh Bình), Ban tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2021- Hoa Lư, Ninh Bình tổ chức họp báo giới thiệu Năm Du lịch Quốc gia 2021- Hoa Lư, Ninh Bình.
 
Đồng chí Bùi Văn Mạnh – TUV, Giám đốc Sở Du lịch thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2021
 
Dự và chủ trì buổi họp báo có các đồng chí: Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam; Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
 
Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, thành viên Ban tổ chức và 120 phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, đại biểu các tỉnh thành phố có hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2021- Hoa Lư, Ninh Bình.
 
Với tinh thần động viên, khích lệ ngành du lịch Việt Nam vững vàng hơn cùng nhau phát triển, bứt phá sau khi dịch COVID-19 được khống chế, trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, Chính phủ đã giao cho UBND tỉnh Ninh Bình là địa phương tiếp tục phát động Năm Du lịch quốc gia 2021.
 
Đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.
 
Năm du lịch Quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình có chủ đề "Hoa Lư- Cố đô ngàn năm" nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa lịch sử của vùng đất cố đô. Thời gian tổ chức Lễ khai mạc dự kiến ngày 20/4 tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, Hoa Lư; thu hút khoảng 2.000 đến 3.000 khách tham dự.
 
Trong điều kiện dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát và ngăn chặn ở Việt Nam, các hoạt động của Năm du lịch Quốc gia sẽ diễn ra bình thường để tăng cường công tác quảng bá xúc tiến liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương trên cả nước, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, du lịch tỉnh Ninh Bình nói riêng tới du khách trong và ngoài nước. Đây là sự kiện tiêu biểu có quy mô quốc gia và tầm quốc tế.
 
Thông qua tổ chức Năm Du lịch quốc gia năm 2021 nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân về phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội.
 
Việc phát động Năm Du lịch Quốc gia 2021 là cơ hội để kích hoạt ngành du lịch phục hồi và bứt phá sau đại dịch COVID-19; góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; xây dựng những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch trong tình hình mới, từ Ninh Bình và lan tỏa trên phạm vi cả nước.
 
Đồng thời thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, các điểm đến mới, sản phẩm mới; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn lực và các dịch vụ du lịch; tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với việc phát triển du lịch bền vững, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
 
Giới thiệu quảng bá các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và các sản phẩm du lịch đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, tạo đột phá, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trong những năm tiếp theo.
 
Đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp báo.
 
Theo tinh thần kế hoạch được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Ninh Bình phê duyệt, các sự kiện trong Năm Du lịch Quốc gia 2021- Hoa Lư, Ninh Bình sẽ diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước.
 
Tỉnh Ninh Bình là địa phương đăng cai tổ chức sẽ chủ trì 38 hoạt động (trong đó có 11 hoạt động trọng tâm và 27 hoạt động khác); Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì 4 hoạt động; 104 sự kiện khác do 27 tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ tổ chức.
 
Trước thềm Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia năm 2021 dự kiến sẽ diễn ra Diễn đàn lữ hành Việt Nam lần thứ 2, nhằm thu hút sự tham gia của khoảng 500 doanh nghiệp lữ hành, báo chí... Sự kiện nhằm mục đích kết nối, khai thông luồng khách về Ninh Bình với chủ đề Năm Du lịch Quốc gia năm 2021, Hoa Lư- Ninh Bình- Cố đô ngàn năm.
 
Phóng viên các cơ quan báo chí trao đổi các nội dung về Năm Du lịch Quốc gia 2021.
 
Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã có nhiều ý kiến tâm huyết tập trung vào các nội dung công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc, các phương án đón tiếp khách, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, các vấn đề phát triển du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn...
 
Ban tổ chức đã cung cấp thông tin về tổng quan tiềm năng du lịch Ninh Bình, các hoạt động chính của Năm Du lịch Quốc gia 2021 và trao đổi đầy đủ, thỏa đáng các câu hỏi của phóng viên về các vấn đề có liên quan.
 
Đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi họp báo.
 
Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm cũng như tinh thần trách nhiệm của các cơ quan thông tấn báo chí đối với sự phát triển của tỉnh Ninh Bình trong thời gian qua.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, trong thời gian tới Ninh Bình tiếp tục nhận được sự hợp tác, ủng hộ của các cơ quan báo chí, các địa phương trên cả nước để tổ chức thành công Năm Du lịch Quốc gia 2021, góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước nói chung, ngành du lịch Việt Nam nói riêng; đồng thời khẳng định vị trí của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.
 
Xuân Lâm (T/h)
TIN LIÊN QUAN