Khai mạc Hội chợ du lịch trực tuyến Cần Thơ
     

Chiều ngày 22/01, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ du lịch trực tuyến Cần Thơ với chủ đề “Chung tay hồi phục ngành du lịch. Cần Thơ - Ðiểm đến an toàn, hấp dẫn”, được phát trực tuyến trên https://hoichodulichcantho.vn/ hoặc https://canthotm.vn/ và Fanpage Du lịch Cần Thơ - Cần Thơ Tourism.

Các đại biểu thực hiện bấm nút tuyên bố khai mạc Hội chợ

Đến dự Lễ Khai mạc có sự tham gia của Lãnh đạo UBND thành phố, đại diện lãnh đạo Thành ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đại diện lãnh đạo các quận huyện, các hãng hàng không, công ty lữ hành, nhà hàng khách sạn, khu điểm du lịch, quà tặng sản phẩm lưu niệm…

Đây là lần đầu tiên Cần Thơ tổ chức Hội chợ trực tuyến nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số ngành du lịch, ứng dụng trực tuyến, đa dạng cách thức quảng bá, từng bước khôi phục lại hoạt động du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Cần Thơ, khai thác hiệu quả các thị trường mục tiêu và mở rộng thị trường tiềm năng, thu hút khách du lịch đến với cần Thơ, gia tăng chi tiêu và thời gian lưu trú.  Đồng thời để hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn của thành phố Cần Thơ với các công ty lữ hành, các cơ quan truyền thông báo chí và du khách; đặc biệt là cơ hội tốt tìm kiếm đối tác, kết nối tour tuyến, trao đổi khách với các tỉnh, thành phố tham gia Hội chợ.

Quang cảnh Lễ khai mạc Hội chợ

Sự kiện đã thu hút khoảng 70 gian hàng tham gia trực tuyến từ các Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành trong nước; các Trung tâm xúc tiến du lịch; các cơ sở lưu trú, lữ hành, khu điểm tham quan du lịch, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực: vận tải khách du lịch, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, sản phẩm quà tặng trong cả nước.

Hoạt động chính của Hội chợ là tổ chức không gian triển lãm, các gian hàng trực tuyến, nơi đơn vị tham gia có thể đăng tải logo, thông tin giới thiệu đơn vị, thông tin khuyến mãi, ấn phẩm, hình ảnh, video clip giới thiệu quảng bá du lịch. Kết nối, trao đổi  trực tiếp giữa các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy giao thương, trao đổi tour tuyến giữa các đơn vị lữ hành, ưu trú, điểm vườn, vận chuyển..

Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ ký kết hợp tác

Ngoài hoạt động chính là tổ chức không gian triển lãm các gian hàng du lịch trực tuyến thì chúng ta còn có các hoạt động bên lề như: Hội thảo “Chung tay phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19”; Chương trình thăm và tặng quà các tiểu thương Chợ nổi Cái Răng; Tham quan hoạt động Sắc xuân miệt vườn tại Bảo tàng Cần Thơ…Đồng thời trang chủ của Hội chợ còn kết nối các sàn giao dịch thương mại, việc làm, đăng tải các voucher, tour tuyến khuyến mãi của các doanh nghiệp du lịch.

Hội chợ diễn ra trên nền tảng số https://hoichodulichcantho.vn/ hoặc https://canthotm.vn/ đến hết ngày 22/02.

Mỹ Trinh - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN