Khai mạc triển lãm ảnh tại bảo tàng thành phố Cần Thơ
     
Ngày 8/8/2017 tại bảo tàng thành phố cần Thơ đã khai mạc triển lãm ảnh “Làng Sen quê Bác”, triển lãm ảnh “Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN” và chuyên đề “Trang phục trang sức các dân tộc đồng bằng sông Cửu Long”.
 
Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh tại bảo tàng thành phố Cần Thơ
- Ảnh: Quế Thanh
 
Nhằm kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2017), Quốc Khánh (2/9/1945 – 2/9/2017), kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN 8/8/1967 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã tổ chức triển lãm ảnh “Làng Sen quê Bác”, triển lãm ảnh “Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN” và chuyên đề “các trang phục và trang sức của các dân tộc đồng bằng sông Cửu Long”.
 
Đến dự buổi lễ khai mạc là đại điện lãnh đạo thành phố Cần Thơ, lãnh đạo các Sở ban ngành, đại diện lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, đại diện lãnh đạo các bảo tàng tỉnh bạn: An Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội, Ban quản lý di tích Óc Eo tỉnh An Giang và các báo đài trung ương và địa phương tại thành phố Cần Thơ.
 
Trong đó triển lãm ảnh “Làng Sen quê Bác” ngoài mục đích kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng tháng tám thành công (19/8/1945 – 19/8/ 2017), Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2017) mà còn có mục đích giáo dục tình yêu quê hương đất nước, thể hiện lòng tôn kính biết ơn đến chủ tịch Hồ Chí Minh cho các bạn học sinh và đoàn viên thanh niên. Triển lãm ảnh “Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN” cung cấp thêm cho khách tham quan trong và ngoài nước những bước phát triển về kinh tế, chính trị và văn hóa xã hội của tổ chức ASEAN. Chuyên đề “Trang phục trang sức các dân tộc đồng bằng sông Cửu Long” mang đến cho người xem những hiểu biết về những nét văn hóa đặc sắc trong trang phục trang sức của các dân tộc ở đồng bằng sông Cửu Long qua nhiều thời kỳ.
 
Ảnh: Quế Thanh
 
Triển lãm ảnh Làng Sen quê Bác với các hình ảnh về quê nội, quê ngoại, quá trình làm cách mạng và cuộc đời giản dị của Bác. Triển lãm do bảo tàng thành phố Cần Thơ phối hợp với bảo tàng Hồ Chí Minh và bảo tàng các lực lượng vũ trang Quân Khu IX thực hiện. 
 
Ảnh: Quế Thanh
Triển lãm ảnh 50 năm thành lập ASEAN do bảo tàng Cần Thơ và Thông tấn xã Việt Nam thực hiện với 120 hình ảnh về sự hình thành và phát triển của các nước thành viên ASEAN. 
 
Ảnh: Quế Thanh
 
Chuyên đề Trang phục trang sức các dân tộc đồng bằng sông Cửu long với hơn 300 hình ảnh và hiện vật về những nét văn hóa độc đáo trong trang phục của các dân tộc ở đồng bằng sông Cửu long, chuyên đề do bảo tàng thành phố Cần Thơ phối hợp cùng bảo tàng tỉnh An Giang thực hiện.
 
Triển lãm ảnh sẽ phục vụ khách tham quan trong và ngoài thành phố từ ngày khai mạc đến ngày 30/9/2017, trưng bày chuyên đề sẽ phục vụ đến ngày 15/12/2017.
 
 
Nguồn: Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ
TIN LIÊN QUAN