Lần đầu Nhật Bản xúc tiến du lịch tại Cần Thơ
     
Phát biểu tại buổi tọa đàm về du lịch Nhật Bản tại Cần Thơ sáng ngày 2-11, đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (Japan National Tourism Organization – JNTO) tại Việt Nam cho biết đây là lần đầu tiên Nhật Bản xúc tiến du lịch tại Cần Thơ với mong muốn tăng lượng du khách vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và du khách Nhật Bản đi thăm nhau lên khoảng 30%.
 
Các đại biểu dự buổi tọa đàm đầu tiên về du lịch Nhật Bản tại Cần Thơ sáng ngày 2-11. Ảnh: Huỳnh Kim
 
Phát biểu với 20 cơ quan du lịch vùng ĐBSCL tại tọa đàm, ông Takahashi Ayumi, Trưởng đại diện Văn phòng JNTO tại Việt Nam, nhấn mạnh đây là lần đầu tiên JNTO tổ chức hội thảo tại Cần Thơ nhằm đẩy mạnh du lịch Nhật Bản tại ĐBSCL.
 
Ông Takahashi Ayumi nói: “Từ khi ra mắt văn phòng JNTO hồi tháng 3 vừa qua, 7 tháng nay, thị trường du lịch Nhật Bản liên tục tăng trưởng mạnh. Năm ngoái đã có 230.000 lượt khách từ Việt Nam đến Nhật. Năm nay, đến tháng 9, con số này đã đạt 230.000 người, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, cao nhất từ trước đến nay và hy vọng đến cuối năm 2017, con số này là 300.000”.
 
Ông Takahashi Ayumi cho biết, đi cùng ông có đại diện 3 công ty du lịch Nhật Bản là JTB-TNT, Song Han Tourist và Tagger Travel để giao lưu với các công ty du lịch tại ĐBSCL. “Cần Thơ là thành phố lớn nhất ĐBSCL, là thị trường phát triển nhanh trong khu vực nên chúng tôi rất mong muốn sau tọa đàm này hai bên sẽ có thêm nhiều thông tin cụ thể để phát triển du lịch”.
 
Trong khi đó, theo ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, năm 2016 đã có hơn 740.000 lượt du khách từ Nhật Bản sang thăm Việt Nam. “Tuy vậy, số lượng du khách Nhật Bản đến Cần Thơ còn rất khiếm tốn do chưa có đầy đủ thông tin và hạ tầng giao thông còn hạn chế”, ông Nam nói và hy vọng cuộc tọa đàm này cùng với “Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản” diễn ra tại Cần Thơ từ ngày 3 đến 5-11-2017, sẽ giúp hai bên kết nối được những cơ hội hợp tác, đón được du khách của nhau nhiều hơn.
 
Huỳnh Kim
TIN LIÊN QUAN