Liên kết quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch vùng
     

(CT) - Ngày 23-7, tại TP Cần Thơ, Sở Du lịch TP Hà Nội, tỉnh Ninh Bình cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch liên vùng giữa Hà Nội - Ninh Bình - Kon Tum với các tỉnh thành khu vực Tây Nam Bộ.

 

Các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ và giao lưu tại hội nghị. Ảnh: Kiều Mai

 

Hà Nội, Ninh Bình, Kon Tum và các tỉnh thành vùng ĐBSCL là các địa phương có nhiều tài nguyên về phát triển du lịch văn hóa, sinh thái… Tuy nhiên, thời gian qua việc kết nối, liên kết vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả vì nhiều khó khăn về sản phẩm du lịch, hạ tầng giao thông. Trong hơn 2 năm phục hồi du lịch, nhiều địa phương đã làm mới và phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng, xác định rõ các thị trường cần tập trung. Khu vực miền Bắc và ĐBSCL đều là những thị trường trọng điểm trong phát triển du lịch nội địa.

 

Hội nghị là cơ hội để các địa phương quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch, liên kết mở rộng liên tuyến các sản phẩm du lịch mới. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch giao lưu, kết nối và mở rộng thị trường giữa khu vực miền Bắc, Tây Nguyên và vùng ĐBSCL.

 

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng để thúc đẩy phát triển du lịch, phát huy hiệu quả các liên kết thì các địa phương cần chú trọng đầu tư các sản phẩm đặc thù, hình thành chuỗi các sản phẩm du lịch giữa Hà Nội, Ninh Bình, Kon Tum và các tỉnh thành ĐBSCL. Các tỉnh, thành trong liên kết cần có những chiến lược truyền thông về quảng bá, phối hợp và hỗ trợ qua lại trong hoạt động tổ chức các đoàn famtrip, presstrip khảo sát các điểm đến. Đồng thời có cơ chế phối hợp giữa các doanh nghiệp vận chuyển, lữ hành và lưu trú cùng với các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi, kích cầu du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và kết nối dữ liệu số giữa các địa phương…

ÁI LAM

(Nguồn: Báo Cần Thơ)

TIN LIÊN QUAN