Miền quê đưa khách ′du hành′ về quá khứ
     

Nơi này như một miền quê thu nhỏ, với mái nhà tranh, đồ vật xưa cũ hàng chục năm về trước.

Cần Thơ nổi tiếng với các điểm du lịch sinh thái miệt vườn đậm chất Nam Bộ. Muốn có không gian trải nghiệm nét xưa miền Tây, bạn có thể ghé khu sinh thái ẩm thực Quê mình, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều. Nơi này có diện tích khoảng 7.000 m2 gồm không gian cây xanh, ao hồ, nhà vườn trưng bày các món đồ xưa cũ cách đây hàng chục năm.

 

Trong khu sinh thái có nhiều công trình tái hiện nét xưa Nam Bộ. Ngôi nhà ba gian theo kiến trúc truyền thống, bộ bàn ghế gỗ, bức tranh kiếng, đèn măng-xông, tủ thờ, lư hương đồng... được gìn giữ cẩn thận, mang nét trang nghiêm, hoài cổ.

 

Một góc trưng bày tivi, quạt gió, bình thủy, đồ gốm... Tại đây cũng có những bộ sưu tập hiện vật thú vị, như hơn 100 máy cát-sét, thu băng vẫn còn sử dụng được.

 

Ấn tượng nhất là bộ sưu tập máy Kohler 4 với hơn 100 chiếc. Cách đây khoảng 50 năm, chiếc máy là tài sản lớn của nhiều người miền Nam khi còn di chuyển chủ yếu bằng ghe, xuồng trên sông. Hiện còn rất ít người sử dụng chiếc máy này. Máy được xếp thành hàng dài ở khu sinh thái, đi đâu du khách cũng có thể bắt gặp.

 

Dụng cụ để đong lúa gạo ở Nam Bộ thời xưa. Thùng có hình trụ được gọi là cái táo, còn gọi là thùng quan. Một táo bằng 20 lít.

 

Bộ đèn dầu đủ sắc màu, kích thước được cất kỹ lưỡng trong tủ kính.

 

Một góc nhỏ hàng quán quen thuộc với trẻ em Nam Bộ bán nước giải khát, đồ chơi, bánh kẹo.

 

Nơi này là không gian sang trọng như phòng Hội đồng, được trang trí bằng những hiện vật quý hiếm. Khu sinh thái mở cửa từ 8h đến 22h hàng ngày, ngoài thưởng cảnh, khách có thể dùng bữa với các món ăn đặc trưng Nam Bộ.

 

Huỳnh Nhi

Nguồn: vnexpress.net

 

TIN LIÊN QUAN