Miền Tây thu hút du khách dịp hè
     

Dịp hè này, du khách nhiều nơi đổ về các khu, điểm du lịch sinh thái tại miền Tây Nam Bộ rất đông. Nơi đây có nhiều cảnh quan thiên nhiên với sông nước hiền hòa, vườn cây ăn trái sum suê... - điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng không khí trong lành


Những ngày qua, du khách trong và ngoài nước đổ về TP Cần Thơ rất đông. Điểm đến mà họ thường lựa chọn là những vườn trái cây, cồn đất nằm giữa sông Hậu và các điểm du lịch sinh thái.

 

Ngành kinh tế mũi nhọn

 

Ông Huỳnh Công Thống - thành viên điểm du lịch cộng đồng cù lao Tân Lộc, phường Tân Lộc, phường Thốt Nốt, TP Cần Thơ - cho biết: "Mùa này, nhiều loại trái cây ở cù lao chín rộ, như: sầu riêng, ổi, chôm chôm, mận… 

 

Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức trái cây hay những món ngon chỉ có ở địa phương như: rượu mận, mắm cá tra, gỏi ổi, ổi chiên giòn... mà còn tham quan các điểm du lịch lịch sử - văn hóa. Trung bình mỗi ngày, chỗ của tôi đón khoảng 120-200 lượt du khách - tăng gấp đôi so với tháng 4, tháng 5 vừa qua".

 

Nhiều du khách thích thú khi tham quan các vườn cây ăn trái ở Cà Mau .Ảnh: VÂN DU

 

Dịp hè năm nay, thay vì đi du lịch miền Trung như mọi năm, gia đình ông Lê Minh Quốc (ngụ tỉnh Đồng Nai) quyết định lựa chọn điểm đến mới lạ hơn là TP Cần Thơ. Họ chọn cù lao Tân Lộc là một trong những điểm đến tại vùng đất Tây Đô.

 

"Điều mà gia đình tôi rất thích ở Tân Lộc là nơi đây rất xanh mát với nhiều cây trái, sông rạch. Những món ăn như canh chua, cá kho tộ, ổi chiên giòn... thật ngon miệng. Đã lâu rồi, tôi không được thưởng thức những món đậm chất miệt vườn Nam Bộ như thế" - ông Quốc thổ lộ.

 

Tại Cần Thơ những ngày qua, điểm du lịch sinh thái Tây Đô Farm (quận Cái Răng), Cồn Sơn (quận Bình Thủy) cũng thu hút lượng lớn du khách từ Hà Nội và các tỉnh miền Đông Nam Bộ đến tham quan, trải nghiệm. Ngoài cảnh quan thiên nhiên trong lành, 2 điểm du lịch sinh thái này còn phục vụ các món ăn dân dã với giá cả rất "mềm" nên du khách cảm thấy rất hài lòng.

 

Theo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, gần đây, du khách đến và đi từ Cần Thơ bằng máy bay giảm nhiều do giá vé quá cao. Thay vào đó, du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến Cần Thơ, rồi thuê xe đạp, đi xe điện nội ô hoặc ca-nô, tàu du lịch để trải nghiệm văn hóa địa phương.

 

Khu Du lịch sinh thái Tây Đô Farm ở TP Cần Thơ là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong dịp hè này. Ảnh: TÂM QUÂN

 

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, thông tin: "Cần Thơ đã mở rộng liên kết, hợp tác với hơn 20 tỉnh, thành - như TP HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định, Thanh Hóa, các địa phương ĐBSCL... - để quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch. Qua đó, góp phần hình thành các tuyến du lịch liên vùng; hợp tác phát triển tour - tuyến và xây dựng các gói sản phẩm mới, hấp dẫn du khách đến Cần Thơ".

 

Cần Thơ đặt ra mục tiêu năm 2024 đón 6,1 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt 6.000 tỉ đồng. Thành phố này cũng định hướng đến năm 2025, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

 

Nhiều ưu đãi để tri ân du khách

 

Nằm cách TP Cần Thơ chỉ 1 dòng sông - sông Hậu, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cũng đang chú trọng phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng kết hợp với du lịch làng nghề.

 

Ông Nguyễn Văn Trung, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Minh, cho biết: "Phát huy lợi thế về vị trí địa lý, Bình Minh luôn nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp, tranh thủ mọi nguồn lực cùng với sự hỗ trợ của tỉnh để hoàn thiện hạ tầng, công trình giao thông phục vụ phát triển. Bình Minh mong được các đơn vị du lịch kết nối tour, tuyến để du khách đến đây, tận hưởng không gian yên bình ở vùng quê sông nước bên dòng sông Hậu, tham quan những vườn trái trĩu quả và khám phá giá trị văn hóa của địa phương".

 

Tại Cà Mau, theo ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tỉnh đã đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch, vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi và thanh thiếu niên để thu hút du khách đến tham quan vào dịp hè. Ngành du lịch Cà Mau còn triển khai nâng cấp tiện ích dịch vụ công cộng và hoạt động dịch vụ tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn để du khách có những trải nghiệm tốt nhất.

 

Ông Phạm Duy Khanh - ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau; chủ Khu Du lịch Mười Ngọt - cho hay đã chủ động tu sửa, đầu tư thêm nhiều hạng mục để thu hút được nhiều du khách vào dịp hè này. "Du khách đến đây tham quan sẽ được cùng người dân địa phương trải nghiệm việc "ăn ong", bơi xuồng dưới tán rừng tràm nguyên sinh bạt ngàn, dỡ lợp bắt cá đồng… Tôi quyết định giữ nguyên giá các loại dịch vụ để tri ân sự ủng hộ của du khách" - ông Khanh tiết lộ.

 

Đến nay, nhiều doanh nghiệp du lịch tại Kiên Giang, nhất là ở Phú Quốc và Hà Tiên, đã tung ra hàng loạt chương trình mới, những gói sản phẩm chất lượng nhằm gia tăng sự trải nghiệm của du khách, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ…

 

Trong đó, theo đại diện truyền thông Sun Group, "Mùa hè rực rỡ - Ưu đãi bất ngờ" là chương trình tri ân lớn nhất từ trước đến nay của Sun World Hon Thom (Phú Quốc) dành cho du khách Việt Nam vào mùa cao điểm du lịch nội địa. 

 

Giá vé đi cáp treo, vui chơi tại công viên nước Aquatopia hay những trò chơi thử thách cùng tàu lượn siêu tốc... đều ưu đãi, áp dụng đồng thời với chương trình tặng vé tham quan cầu Hôn tại Sunset Town. Còn tại TP Hà Tiên, ngoài việc tham quan các danh thắng nổi tiếng, du khách còn có thể ghé tổ hợp dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực New Vegas trải nghiệm...

 

Bà Nguyễn Thị Mộng Quyên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Du lịch Hà Tiên, nhấn mạnh: "Để thu hút du khách dịp hè 2024, chúng tôi đã yêu cầu các khu, điểm du lịch chỉnh trang, cắt tỉa cây xanh, vệ sinh môi trường, làm mới một số mô hình cho khách "check in". Chúng tôi còn vận động doanh nghiệp triển khai các chương trình ưu đãi cho học sinh, sinh viên đến đây du lịch dịp hè. Các khu, điểm du lịch sẽ miễn thu phí vào cổng đối với người dưới 16 tuổi".

 

CA LINH - VÂN DU - DUY NHÂN - TÂM QUÂN

(Nguồn: Người lao động)

TIN LIÊN QUAN