Mùa xanh cồn Sơn
     

Mùa hè là thời điểm những vườn cây xứ cồn trĩu quả, góp phần tạo nên không gian lý tưởng cho nhiều hoạt động vui chơi của gia đình và trẻ em. Đón mùa du lịch hè, cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) ra mắt hành trình “Mùa xanh cồn Sơn” với những sản phẩm đậm “chất xanh” và nhiều trải nghiệm dành cho du khách nhỏ tuổi.

 

Nhiều du khách nhí thích thú với trải nghiệm massage cá tại cồn Sơn.

 

Theo chân hướng dẫn viên địa phương Lê Thị Hồng Diễm, thành viên của Hợp tác xã (HTX) Du lịch Nông nghiệp cồn Sơn, nhóm du khách nhỏ tuổi đã có trải nghiệm hè thú vị tại cồn Sơn. Với mong muốn giới thiệu hành trình xanh gắn với nếp sống của người dân xứ cồn, “Mùa xanh cồn Sơn” tạo điểm nhấn với chuỗi trải nghiệm về tìm hiểu vườn cây trái và nuôi thủy sản trên bè giữa sông Hậu.

 

Hành trình mang các du khách nhí đến gặp gỡ và giao lưu với ông Lý Văn Bon, chủ bè cá Bảy Bon - nơi cửa ngõ vào cồn Sơn, là lão nông gắn bó hơn 20 năm với nghề nuôi cá trên sông Hậu. Tại đây, chú Bảy Bon và hướng dẫn viên địa phương giới thiệu về vòng đời, đặc tính của từng loài cá, cũng như quy trình bảo tồn các loài cá nước ngọt trên sông. Em Lê Ngọc Bảo Tiên (13 tuổi), cho biết: “Em và các bạn đã có những trải nghiệm rất vui và thú vị tại bè cá ông Bảy Bon. Tại đây, chúng em được nghe giới thiệu và hiểu hơn về các loài cá, biết các đặc tính một số loại cá trên sông Hậu. Cá ở đây rất là thân thiện, đặc biệt là trải nghiệm massage cá rất vui vì chúng em có thể chạm vào từng đàn cá”. Ấn tượng với Bảo Tiên là khu vực nuôi cá thiên nhiên bởi cá ở đây được cho ăn, chăm sóc tốt, dù vẫn sống trong điều kiện tự nhiên có thể trở về sông lớn bất cứ lúc nào, góp phần vào hoạt động bảo tồn các loài cá. “Đối với chúng em trải nghiệm hè như thế này rất là bổ ích vì vừa được vui chơi vừa được biết thêm kiến thức”, Bảo Tiên cho biết thêm.

 

Mùa hè, cồn Sơn trở nên hấp dẫn với những vườn cây trĩu quả. Những chùm chôm chôm đỏ au trĩu cành, nhãn sai trái lúc lỉu trên cây thơm lừng. Các du khách nhỏ tuổi cũng phấn khích khi được tham quan vườn, tận tay hái những trái chín, thưởng thức tại chỗ. Em Nguyễn Trần Thiên Phú (13 tuổi), vui vẻ nói: “Hôm nay em có nhiều trải nghiệm cùng bạn bè nhưng ấn tượng nhất là vườn nhãn. Không gian ở đây xanh mát, cây rất sai trái và được tận tay hái những chùm nhãn tươi ngon ăn tại chỗ. Cơm nhãn dày, rất thơm và ngọt. Đối với em đây là hành trình bổ ích vì giúp chúng em gần gũi thiên nhiên”.

 

Bà Lê Thị Bé Bảy, cố vấn của HTX Du lịch nông nghiệp cồn Sơn, cho biết: “Cồn Sơn đẹp nhất là mùa hè vì thời điểm này cây trái xanh mướt, trĩu quả. Trong mùa hè này chúng tôi lấy chủ đề điểm nhấn cho hoạt động du lịch là “Mùa xanh cồn Sơn”, đặc biệt hướng đến các em nhỏ. Khi đến tham quan vườn, các em sẽ được chia sẻ về nguồn gốc, xuất xứ, cách chăm sóc cây, hướng dẫn bẻ trái. Chúng tôi muốn tạo những hành trình xanh để các em vừa trải nghiệm vừa học tập về thiên nhiên”. Theo đó, hiện HTX Du lịch nông nghiệp cồn Sơn đưa vào 5 vườn chôm chôm và nhãn để phục vụ hè, đặc biệt là những vườn cây trồng theo hướng tự nhiên. Ví dụ như vườn nhãn xuồng Tám Phước, vườn chôm chôm Song Khánh…

 

Một trải nghiệm không thể thiếu trong hành trình ở cồn Sơn là tìm về ngày xưa với cốm nổ, làm bánh dân gian tại nhà vườn Công Minh. Tại đây, các du khách nhí sẽ được trải nghiệm làm bánh kẹp cuốn, bánh lá mít, làm cốm nổ. Em Nguyễn Ngọc Tuyết Như (quận Ninh Kiều), cho biết: “Ngày hôm nay em đã có nhiều trải nghiệm hoạt động thú vị tại cồn Sơn và ấn tượng nhất với em là làm cốm nổ. Đây là dấu ấn mùa hè em sẽ nhớ mãi”.

Tại cồn Sơn, các sản phẩm và dịch vụ khá đa dạng, bên cạnh các vườn cây, bè cá, du khách còn có nhiều trải nghiệm thú vị khác như xem cá lóc bay, cá ăn cơm bằng muỗng, trâu độc lạ… Mỗi năm, cồn Sơn sẽ có những sản phẩm, dịch vụ mới để tạo thêm nhiều trải nghiệm cho du khách. Hành trình của “Mùa xanh cồn Sơn” được thiết kế phù hợp để các bạn nhỏ có thể trải nghiệm vừa sức, đa dạng, được gặp gỡ trò chuyện cùng chủ vườn, lão nông, hiểu hơn về cuộc sống của người dân ở xứ cồn. Những trải nghiệm vừa chơi vừa học như thế sẽ làm nên mùa hè hữu ích, các em nhỏ thêm yêu thiên nhiên.

 

Bài, ảnh: ÁI LAM

(Nguồn: Báo Cần Thơ)

TIN LIÊN QUAN