MÙA XUÂN TẠI DI TÍCH LỊCH SỬ GIÀN GỪA
     

Sau thời gian đóng cửa do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19 kéo dài, Tết Nguyên Đán năm nay Di tích lịch sử Giàn Gừa đã mở của trở lại nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của nhân dân thành phố Cần Thơ nói riêng cũng như du khách ở mọi miền tổ quốc đến viếng và thắp hương.

 

Tọa lạc tại ấp Nhơn Khánh, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng  11 km hướng về Trung Tâm quận Cái Răng rồi rẽ vào Quốc lộ 61C. Đường vào di tích Giàn Gừa khá rộng, ngoài xe máy, xe ô tô cũng vào được tận nơi.

 

Vào Xuân Giàn Gừa với cành lá um tùm, rậm rạp, tán lá xanh mượt  bao trùm diện tích rộng khoảng  2.700m2, tạo nên một không gian thoáng đãng, mát mẽ, một khung nền tuyệt đẹp cho việc lưu lại những khoảnh khắc hòa mình với thiên nhiên của du khách. Đặc biệt nơi đây còn có  "miếu thờ bà Thượng Động Cố Hỉ" dưới tán cây Gừa, một chỗ dựa tinh thần vững chắc cho bà con trong vùng từ thời khai hoang mở đất.

Vào dịp Tết bà con quanh vùng và ban quản lý di tích nơi đây cùng nhau sơn lại miếu bà và tường rào xung  quanh khu di tích, trang trí hoa tươi  giúp cho di tích càng nổi bật, khang trang và sạch sẽ. Và cũng là dịp để chuẩn bị đón rằng tháng Giêng và lễ Vía Bà ngày 28/2 âm lịch hàng năm. Nếu đến Giàn Gừa đúng vào dịp lễ Vía Bà du khách sẽ được thưởng thức nhiều hoạt động nghệ thuật truyền thống như: đờn ca tài tử, múa bóng rỗi…

Giàn Gừa là điểm đến di tích được nhiều du khách lựa chọn, vừa du Xuân tận hưởng khung cảnh hoang sơ gần gũi với thiên nhiên của khu Di tích, vừa có nơi để gửi chúc mong cầu tâm linh, mong cho gia đình bình an, công việc thuận lợi, thành công trong một năm mới đầy khởi sắc.

 

Ngân Giang- TTPTDL

 

 

TIN LIÊN QUAN