Năm Du lịch Quốc gia 2018 thành công rực rỡ
     
Tối 18/1, Thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh.
 
 
Đến dự bế mạc có đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ Viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ. Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - điểm đến thân thiện” đã được tổ chức thành công với gần 100 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, đạt hiệu quả cao cả về đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch và xúc tiến quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa.
 
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018
 
Đông đảo các vị khách trong nước và quốc tế đến dự Lễ bế mạc
 
Những nỗ lực của các tỉnh/thành phố, nhất là của tỉnh Quảng Ninh đã góp phần nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 20% so với năm 2017. Riêng tỉnh Quảng Ninh, năm 2018 đón 12,3 triệu lượt khách tăng 24% so với năm 2017, trong đó có hơn 5,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 22% so với năm 2017.
 
Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018
 
Thành công lớn nhất của Năm Du lịch quốc gia 2018 là tỉnh Quảng Ninh đã chủ động kêu gọi các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn SunGroup, Vingroup, FLC, BIM… đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật dịch vụ du lịch tại các trung tâm du lịch. Hàng loạt công trình hạ tầng giao thông chất lượng cao như Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Cao tốc Vân Đồn - Hạ Long, Cảng Tàu biển du lịch quốc tế Hạ Long, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và các dự án khu nghỉ dưỡng, sân gôn đẳng cấp liên tục được khai trương trong năm 2018 đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh, diện mạo của Du lịch Quảng Ninh, góp phần tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
 
Khánh Hòa nhận cờ luân lưu từ Quảng Ninh để tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019
 
Lễ bế mạc với chương trình nghệ thuật rực rỡ sắc màu
 
Qua quá trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018, nhận thức về vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế-xã hội ở các cấp, các ngành và đặc biệt là nhân dân các địa phương được nâng lên; vai trò của người dân, chủ thể của các hoạt động văn hóa, lễ hội được phát huy; môi trường, cảnh quan, văn minh đô thị được chỉnh trang, nâng cấp; sản phẩm du lịch dịch vụ ngày càng đa dạng, hấp dẫn; hạ tầng giao thông kết nối đến các thị trường trong và ngoài nước ngày càng thuận tiện.
 
Vũ Khuyên, Chí Phương/ Vietnam Journey
TIN LIÊN QUAN