Những điều du khách cần biết khi đến tham quan Đền Thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ
     

Đền Thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ được tổ chức lễ khánh thành vào ngày 6/4 (nhằm mùng 6/3 âm lịch) và chính thức phục vụ khách tham quan từ ngày 7/4. Trong các ngày từ 7 – 11/4 Đền Thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ đã đón hơn 70 ngàn lượt khách đến dâng hương, tham quan. Nơi đây đã trở thành niềm tự hào, điểm đến của không chỉ người dân TP. Cần Thơ mà là của người dân cả khu vực ĐBSCL.

 

Để thuận tiện cho người dân và du khách đến dâng hương, tham quan tại Đền thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ, Bảo tàng TP. Cần Thơ thông tin về thời gian mở cửa phục vụ.

 

Đền thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ đã trở thành niềm tự hào, điểm đến của không chỉ người dân TP. Cần Thơ mà là của người dân cả khu vực ĐBSCL.

 

Cụ thể, Đền thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ mở cửa từ thứ ba đến chủ nhật hằng tuần, buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ. Riêng thứ hai, sẽ đóng cửa Đền chính để cơ quan chuyên môn thực hiện công tác bảo quản tư liệu, hiện vật.

 

Trong các ngày từ 7 – 11/4 Đền Thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ đã đón hơn 70 ngàn lượt khách đến dâng hương, tham quan.

 

Khách đến tham quan, viếng Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ cần đảm bảo trang phục kín đáo, lịch sự. Dừng, gửi xe, đậu xe đúng nơi quy định, tuân theo nội quy và sự hướng dẫn của nhân viên đang làm nhiệm vụ tại đền thờ vua hùng. Không được mang vũ khí, chất dễ cháy nổ, chất độc hại, đồ vật cồng kểnh và vật cấm khác vào đền thờ vua hùng. Không hút thuốc lá trong gian thờ và khu vực trưng bày hiện vật tại đền thờ vua hùng.

 

Đền Thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ trở thành điểm đến, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

 

 

 

Tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều) dâng hương, tham quan, học tập tại Đền Thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ.

 

Đồng thời, khách tham quan không leo trèo, tự ý mở cổng, di dời đồ thờ tự, hiện vật và làm hư hại hoặc xâm phạm đến tài sản, vật dụng trong khuôn viên đền thờ vua hùng. Giữ gìn trật tự và vệ sinh chung, không viết, vẽ, dán lên tường, cột, đồ thờ tự, hiện vật, ghế đá, cây xanh…; không gây gổ, đánh nhau, đá banh, hái hoa, bẻ cành, nhổ cây kiểng, xả rác, nghiêm cấm cá nhân, tổ chức thả súc vật, phóng uế bừa bãi; không tập kết vật phế liệu, rác thải làm mất vẻ mỹ quan bên trong và xung quanh đền thờ vua hùng. Không tuyên truyền thông tin sai lệch về những giá trị lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng thờ cúng hùng vương, không sử dụng tài liệu, ấn phẩm có nội dung mê tín dị đoan hoặc thực hiện những hoạt động có nội dung mê tín dị đoan, không thực hiện những vấn đề trái quy định pháp luật hiện hành trong khuôn viên đền thờ vua hùng.

 

Thời gian nghiên cứu, học tập, tham quan, sinh hoạt, vui chơi trong đền thờ vua hùng phải chấp hành đúng giờ quy định. Bất kỳ tổ chức, cá nhân vi phạm nội quy hoặc có hành vi phá hoại đền thờ vua hùng tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo  quy định pháp luật hiện hành. Khách tham quan có yêu cầu thuyết minh hướng dẫn, nghiên cứu, học tập cần liên hệ viên chức đang làm việc tại đền thờ vua hùng.

 

Trung Phạm

Nguồn: mientay.giadinhonline.vn

TIN LIÊN QUAN