Phát động triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018
     
Ngày 2-5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thuộc Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch đã phát động triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018.
 
Ảnh minh họa
 
Đây là một sự kiện nghệ thuật quan trọng trong Năm Du lịch quốc gia 2018 và chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2018). Triển lãm sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
 
Triển lãm được Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức, định kỳ 2 năm/lần. Hoạt động là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác trong cả nước, giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc cũng như tổng kết, đánh giá thành quả sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trong năm 2017 và 2018.
 
Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018 dành cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước. Với 2 chủ đề “Hạ Long - Quảng Ninh - góc nhìn mới” và đề tài sáng tác Tự do phản ánh cuộc sống đương đại, đất nước, con người, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các nội dung hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. 
 
Ảnh dự triển lãm là ảnh đơn hoặc ảnh bộ. Mỗi tác giả được gửi tối đa 8 tác phẩm cho cả 2 chủ đề (cả ảnh đơn và ảnh bộ, trong đó ảnh bộ tối đa là 3 bộ). Ảnh dự triển lãm chưa được trưng bày hoặc được giải tại bất kỳ cuộc thi, triển lãm ảnh cấp quốc gia, quốc tế nào do Bộ Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức. Gửi ảnh triển lãm trực tiếp đến website: anhnghethuatvietnam2018.com đến hết ngày 31-7-2018.
 
Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 2 hệ thống giải thưởng dành cho 2 chủ đề, gồm: 2 Huy chương vàng (Bằng chứng nhận, Huy chương vàng, kèm theo 30 triệu đồng mỗi huy chương); 4 Huy chương bạc (Bằng chứng nhận, Huy chương bạc, kèm theo 20 triệu đồng mỗi huy chương); 6 Huy chương đồng (Bằng chứng nhận, Huy chương đồng, kèm theo 10 triệu đồng mỗi huy chương); 10 giải Khuyến khích.
 
MT - TTPTDL
 
Chi tiết vui lòng xem thêm:
TIN LIÊN QUAN