Quy định ′dễ thở′ cho du khách quốc tế từ 15/3
     

Du khách nước ngoài khi nhập cảnh Việt Nam chỉ cần xét nghiệm trước khi nhập cảnh, cài ứng dụng PC-Covid và không phải cách ly.

 

Bộ Y tế công bố hướng dẫn về quy định phòng chống dịch với người nhập cảnh Việt Nam từ ngày 15/3 - thời điểm mở cửa hoàn toàn ngành du lịch.

 

Nhập cảnh đường hàng không

Du khách nhập cảnh đường hàng không cần kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi xuất cảnh. Phương pháp được công nhận là xét nghiệm PCR trong 72 giờ và test nhanh kháng nguyên trong 24 giờ trước khi xuất cảnh.

Du lịch Việt Nam mở cửa từ 15/3. Ảnh: Sarah Trần

Du lịch Việt Nam mở cửa từ 15/3. Ảnh: Sarah Trần

Nhập cảnh đường thủy, đường bộ, đường sắt

Với những người nhập cảnh bằng đường thủy, đường bộ, đường sắt áp dụng quy định giống với đường hàng không. Trong trường hợp chưa có xét nghiệm, trong 24 giờ đầu tiên khi nhập cảnh, từ cửa khẩu về nơi cư trú như khách sạn, nơi ở riêng, du khách cần hạn chế dừng và tiếp xúc với người khác, sau đó, phải tiến hành xét nghiệm. Sau khi có kết quả âm tính, du khách có thể tự do đi lại.

 

Theo dõi sức khỏe

Trong 10 ngày đầu từ khi nhập cảnh, du khách cần tự theo dõi sức khỏe và báo với cơ sở y tế gần nhất nếu có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

 

Cài đặt ứng dụng

Du khách cần cài đặt ứng dụng PC-Covid suốt thời gian lưu trú ở Việt Nam. Đây là ứng dụng phòng chống dịch quốc gia, cung cấp chức năng quét mã QR, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, phát hiện tiếp xúc gần, thông tin tiêm chủng, thông tin xét nghiệm. Chức năng khai báo dành cho người nhập cảnh cũng được cập nhật trên phiên bản mới nhất của app này.

 

Trẻ em

Trẻ em dưới 2 tuổi không bắt buộc xét nghiệm và đi theo bố mẹ.

Blogger du lịch Sarah Trần - người được mệnh danh là công chúa tóc mây - trong một chuyến hồi hương năm 2018. Cô có cha là người Việt, mẹ là người Australia, đang sinh sống tại Đức. Sarah là một travel blogger nổi tiếng với hàng trăm nghìn người theo dõi. Trong chuyến du lịch Việt Nam thăm gia đình, người đẹp gốc Việt tranh thủ khám phá nhiều danh thắng đẹp như Hội An, Hà Giang, Phú Quốc, Huế, Trà Vinh...

Blogger du lịch Sarah Trần - người được mệnh danh là 'công chúa tóc mây' - trong một chuyến hồi hương năm 2018. Cô có cha là người Việt, mẹ là người Australia, đang sinh sống tại Đức. Sarah là một travel blogger nổi tiếng với hàng trăm nghìn người theo dõi. Trong chuyến du lịch Việt Nam thăm gia đình, người đẹp gốc Việt tranh thủ khám phá nhiều danh thắng đẹp như Hội An, Hà Giang, Phú Quốc, Huế, Trà Vinh...

 

So với quy định trước đây, hướng dẫn mới này được xem là "dễ thở" hơn dành cho khách du lịch quốc tế tới Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới. Từ ngày 15/3, du khách nước ngoài có thể tới Việt Nam du lịch nếu tuân thủ các quy định phòng dịch.

 

Ngoài ra, ngày 15/3, Chính phủ cũng ban hành chính sách miễn thị thực cho công dân các nước: Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus. Đây là những nước đã được Việt Nam đơn phương miễn thị thực từ cuối năm 2019. Công dân các nước này được nhập cảnh Việt Nam với thời hạn lưu trú 15 ngày, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh. Chính sách này được thực hiện từ ngày 15/3/2022 đến 14/3/2025 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

 

Hà Nguyên

Nguồn: ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN