Thành phố Cần Thơ tham gia các hoạt động tại Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2017
     
Từ ngày 18/11 đến 20/11/2017 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ; Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố cùng các nghệ nhân sẽ tham gia nhiều hoạt động quảng bá du lịch tại Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2017 diễn ra tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
 
Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phối hợp với Ban thường trực Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam cùng các cơ quan trung ương và địa phương phối hợp tổ chức với mục đích chính tôn vinh di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam; Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch góp phần tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc thiết thực chào mừng Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) và kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11), góp phần kết nối các địa phương, dân tộc trong việc quảng bá di sản văn hóa.

Tham gia tại Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2017 có sự tham dự của 200 đồng bào các dân tộc, nghệ sỹ, diễn viên của 14 dân tộc và 13 địa phương trong đó Cần Thơ là địa phương điểm nhấn phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp du lịch và khách du lịch trong ngoài nước.

Các hoạt động chính tại sự kiện bao gồm: Tái hiện không gian văn hóa chợ nổi - Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia; Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Ngày hội giao lưu các dân tộc tại Làng; Hội Thảo - Tọa đàm ( Phát triển Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong bối cảnh mới); Lễ an vị tượng phật, lễ rước tượng Pháp Vân tại chùa Pháp Ấn.

Đây là lần thứ 4 thành phố Cần Thơ tham gia sự kiện này. Tại sự kiện năm 2017, thành phố Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động như: Tái hiện không gian văn hóa chợ nổi Cái Răng; Tổ chức gian hàng quảng bá du lịch - ẩm thực Cần Thơ; Tọa đàm xúc tiến, quảng bá du lịch; Triển lãm tranh ảnh du lịch. Trong đó Tái hiện không gian văn hóa chợ nổi Cái răng là hoạt động điểm nhấn. Bên cạnh đó Tọa đàm xúc tiến, quảng bá du lịch Cần Thơ và Triển lãm tranh ảnh du lịch Cần Thơ là hai hoạt động mới của thành phố tại sự kiện.
 
Gian hàng quảng bá du lịch Cần Thơ tại sự kiện năm 2015 – Ảnh: HA

Đến với không gian văn hóa Chợ nổi Cái Răng du khách sẽ có dịp tận mắt nhìn thấy cảnh ghe xuồng tấp nập trao đổi mua bán các loại nông sản, hàng hóa, thực phẩm đặc trưng của miền Tây Nam bộ. Hơn thế nữa du khách còn được thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ - loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của Nam bộ.
 
Cảnh ghe xuồng tấp nập trao đổi nông sản, hàng hóa tại không gian văn hóa 
Chợ nổi Cái Răng năm 2015 – Ảnh: HA
 
Ghe bán rổ, nia, thúng,… trên không gian chợ nổi năm 2015 - Ảnh: HA
 
Các nghệ sĩ biểu diễn Đờn ca tài tử tại không gian chợ nổi năm 2015 - Ảnh: HA
 
Gian hàng quảng bá du lịch - ẩm thực sẽ mang đến những giây phút thú vị cho du khách tham quan thông qua các hoạt động như Tạo hình trái cây nghệ thuật có hình bản đồ Việt Nam được kết từ các loại trái cây đặc trưng của miền Tây; Giới thiệu thông tin du lịch Cần Thơ - tặng các tài liệu du lịch miễn phí; Trưng bày và bán các loại trái cây, quà tặng thủ công mỹ nghệ; Trình diễn ẩm thực và bán các món ngon đặc trưng của Nam Bộ.
 
Gian hàng quảng bá ẩm thực Cần Thơ thu hút nhiều khách tham quan
tại sự kiện năm 2015 - Ảnh: HA
 
Triển lãm tranh ảnh tại sự kiện năm 2015 - Ảnh: HA

Bên cạnh đó Triển lãm tranh ảnh du lịch Cần Thơ và Tọa đàm xúc tiến quảng bá du lịch thành phố Cần Thơ với chủ đề “Đến với thành phố Cần Thơ – Đô thị miền sông nước” kỳ vọng là cơ hội để quảng bá đặc trưng của du lịch Cần Thơ, tạo cơ hội cùng hợp tác phát triển của các doanh nghiệp du lịch nhằm nâng cao lượng khách du lịch đến Cần Thơ.

Nguồn: QT – Trung tâm Phát triển Du lịch





 
TIN LIÊN QUAN