Thú vị Tour xe đạp làng quê dành cho khách nước ngoài
     
Đạp xe trên những con đường quê mát mẻ rợp bóng cây xanh đã không còn quá xa lạ với du khách nước ngoài khi đến miền Tây nói chung và Cần Thơ nói riêng. Trải nghiệm tour xe đạp mang đến cho du khách những góc nhìn khác về cuộc sống của người dân địa phương với những ấn tượng khó quên. 
 
Cần Thơ là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam và là đô thị trung tâm của cả Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh sự nhộn nhịp của một thành phố đang trên đà phát triển, nơi đây vẫn giữ được cái hồn của một miền Tây giản dị. Với đặc trưng mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, rất dễ dàng bắt gặp những cung đường ven sông thơ mộng và xanh mát bóng dừa cùng với những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ của người dân thu hút nhiều du khách đến với tour tham quan bằng xe đạp. Dưới đây là một số điểm du khách có thể đến thăm trên hành trình tour xe đạp đầy thú vị nơi ngoại ô thành phố.
 
Du khách háo hức tham gia tour xe đạp. Ảnh: Hảo Trần
 
Tham quan các cơ sở sản xuất thủ công và làng nghề truyền thống.

Điều làm du khách nước ngoài cảm thấy thích thú chính là được tận mắt xem và trải nghiệm quy trình làm nên sản phẩm thủ công từ người địa phương như làm hủ tíu truyền thống, từ đan lát với các nguyên liệu từ tre hay lục bình đến việc tạo ra những chiếc chậu bằng xi măng khổng lồ hoàn toàn bằng tay; tận hưởng không khí trong lành của một làng quê yên ả, không nhà máy, không tiếng ồn, không khói bụi, chỉ có thiên nhiên trong lành và nụ cười của những người dân cần cù chính là “đặc sản” mà du khách Âu Mỹ Úc rất muốn được thưởng thức.
 
Cơ sở làm hủ tíu Sáu Hoài. Ảnh: nhtravel.vn
 
Những ngôi chùa, trường làng yên bình bên sông

Đạp xe trên con đường làng ven sông yên ả, du khách có thể ghé thăm những ngôi chùa hoặc đình, miếu để tìm hiểu thêm về văn hóa tâm linh, tín ngưỡng của người dân. Khách du lịch có thể ở lại dùng cơm trưa với nhà chùa với những món chay thấm đượm nghĩa tình được nhà chùa nấu mời những người khách phương xa, hay sự thân thiện và hiếu khách của giáo viên và học sinh, du khách có thể vào tận lớp học và giao lưu cùng các em nhỏ. Những ngôi trường làng với khuôn viên vô cùng nhỏ bé nhưng luôn nô nức tiếng cười nói của các em học sinh. Tìm hiểu về sinh hoạt học tập, giờ chào cờ khiến du khách rất yêu thích.
 
Du khách dùng bữa trưa tại một ngôi chùa. Ảnh: Thiên Thanh
 
 
Hai du khách đến từ Đan Mạch với các em học sinh tại trường Tiểu học Thường Thạnh. Ảnh: Oanh Nguyễn
 
Những chuyến đò ngang

Gắn liền với hình ảnh miền Tây sông nước không thể không kể đến những chuyến đò ngang gây thương nhớ. Không đi bằng đường nhựa hoặc cầu bê tông, có thể lựa chọn đò ngang cho những tour xe đạp. Thường thì người dân ở một số nơi sẽ chọn đò ngang để rút ngắn quãng đường hơn. Bên cạnh đó, ngoài việc tiết kiệm thời gian di chuyển thì đây cũng là một trải nghiệm mới cho du khách cảm nhận cuộc sống ở một vùng đất nhiều sông ngòi, kênh rạch.
 

 Hai khách du lịch người Pháp trải nghiệm đò ngang trong tour xe đạp. Ảnh: Thiên Thanh
 
Không gì tuyệt vời bằng vừa đạp xe thong thả ngắm nhìn khung cảnh làng quê, lại vừa được tiếp cận tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương, thật sự đối với du khách nước ngoài là một trải nghiệm không thể nào quên.
 
  Du khách thong thả đạp xe trên con đường làng với những khóm tre xanh. Ảnh: Triệu Trinh
 
Thiên Thanh - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN