Tổng cục Du lịch: không tổ chức tour đến nơi có nguy cơ nhiễm virus corona
     
Chiều tối ngày 23-1, Tổng cục Du lịch vừa có văn bản về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Theo đó, cơ quan này yêu cầu doanh nghiệp lữ hành không tổ chức tour cho khách đến khu vực có nguy cơ lây nhiễm loại virus này.
 
Hiện một số mạng xã hội lan truyền thông tin về việc đã có hành khách từ Trung Quốc đến Cam Ranh bị mắc bệnh này nhưng thông tin từ website của Cục y tế Dự phòng cho biết, hành khách này không nhiễm virus corona và đã trở về nước. Trước đó, nguồn tin từ Tổng cục Du lịch cũng xác nhận thông tin tương tự.
 
Du khách Trung Quốc làm thủ tục xuất cảnh tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Khánh Lam
 
Trong văn bản được ký bởi ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, tổng cục yêu cầu doanh nghiệp lữ hành không tổ chức tour cho khách đến khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế.
 
Doanh nghiệp phải có biện pháp phòng chống dịch cho khách và hướng dẫn thông tin đầy đủ để du khách chủ động đối phó với dịch bệnh.
 
Với doanh nghiệp đưa khách quốc tế đến Việt Nam, các khách sạn cùng các đơn vị phục vụ du lịch, tổng cục cũng yêu cầu thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện du khách có biểu hiện ốm sốt, đặc biệt là khách đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân nhiễm virus corona.
 
Cơ quan này đề nghị doanh nghiệp và các cơ quan quản lý du lịch địa phương thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh từ trang web của Cục Y tế dự phòng (http://vncdc.gov.vn).
 
Hành khách sốt ở Cam Ranh không mắc bệnh, đã về Trung Quốc
 
Bản tin cập nhật tình hình dịch bệnh trên trang web của Cục y tế Dự phòng cho biết, theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC Việt Nam), Cơ quan Đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế Việt Nam, đến ngày 23-1-2020, Trung Quốc đã ghi nhận 541 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 17 trường hợp tử vong, 15 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh.
 
Các trường hợp mắc bệnh được ghi nhận tại 13 tỉnh, thành phồ gồm Hồ Bắc, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Trùng Khánh, Quảng Đông, Chiết Giang, Sơn Đông, Giang Tây, Hà Nam, Hồ Nam, Tứ Xuyên và Vân Nam.
 
Một số nước, vùng lãnh thổ trong khu vực đã ghi nhận các trường hợp bệnh xâm nhập như Thái Lan (4 trường hợp), Nhật Bản (1 trường hợp), Hàn Quốc (1 trường hợp), Đài Loan (1), Hoa Kỳ (1), Ma Cao (1), Hồng Kông (1).
 
Tại Việt Nam, hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh. Trước đó, có 3 hành khách đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được phát hiện sốt qua máy đo thân nhiệt từ xa tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và Sân bay Quốc tế Cam Ranh, các hành khách đã được cách ly kịp thời, loại trừ nhiễm corona và đã trở về Trung Quốc.
 
https://www.thesaigontimes.vn
TIN LIÊN QUAN