TP. Cần Thơ khảo sát, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch tại TP. Hồ Chí Minh
     

Trong 02 ngày 14 và 15/12/2023, Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức đoàn khảo sát, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đoàn công tác do ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố làm Trưởng đoàn. Các thành viên gồm viên chức Trung tâm Phát triển Du lịch, cán bộ, công chức phụ trách du lịch của các quận, huyện, doanh nghiệp du lịch, các cơ sở, hộ kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

 

Đoàn khảo sát Bus đường sông TPHCM và chụp ảnh lưu niệm tại Ga tàu thủy Bình An. Ảnh: Trường An

 

Chuyến khảo sát nhằm tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức hoạt động du lịch trên địa bàn TP. Cần Thơ trải nghiệm và học tập các mô hình đang khai thác hiệu quả tại TP. Hồ Chí Minh như KDL rừng Sác, khu du lịch sinh thái Dần Xây, khu du lịch Bình Quới 2, bus đường sông, đường hầm Metro.... Qua đó, nghiên cứu áp dụng thực tiễn các mô hình kinh doanh tại địa phương, nơi công tác.

 

Dịp này, đoàn cũng tổ chức buổi làm việc với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh. Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao công tác tổ chức đoàn công tác khảo sát, học tập kinh nghiệm của thành phố Cần Thơ. TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long (trong đó có TP. Cần Thơ) hiện đang có mối liên kết, hợp tác chặc chẽ trong lĩnh vực du lịch.

 

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với đa dạng sản phẩm, được xếp vào 3 nhóm chính: Du lịch MICE – mua sắm; Du lịch đường sông – giải trí đêm; và nhóm bổ trợ như du lịch Y tế, v.v. Thành phố hiện đang khai thác 366 tài nguyên để phát triển du lịch. Bên cạnh đó, thành phố cũng có khoảng 117 bến thủy nội địa, bao gồm cả bến phục vụ công cộng và du lịch. Các công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang khai thác đa dạng các tour về đồng bằng sông Cửu Long, trong đó Cần Thơ là trung tâm vùng.

 

Trong thời gian tới, Du lịch TP. Cần Thơ cũng sẽ đẩy mạnh phát huy tiềm năng du lịch MICE và du lịch sinh thái gắn với sông nước. Đây là thời điểm thích hợp để trao đổi những kinh nghiệm trong phát triển du lịch giữa hai bên.

 

Qua giới thiệu, các đại biểu đoàn mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm quản lý, vận hành các bến tàu thủy của TP. Hồ Chí Minh do thành phố Cần Thơ cũng có thế mạnh là du lịch đường sông. Bên cạnh đó, các chương trình hợp tác về phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch cũng như những hỗ trợ cần thiết của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của hai địa phương cũng được các đại biểu quan tâm.

 

Qua chuyến công tác, các đại biểu đánh giá cao công tác tổ chức Đoàn khảo sát và học tập kinh nghiệm phát triển du lịch của thành phố Cần Thơ tại TP. Hồ Chí Minh. Các thành viên đã học tập, trao dồi được những kinh nghiệm cần thiết để áp dụng tại đơn vị. Qua đó, xây dựng sản phẩm du lịch mới, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của du lịch thành phố.

 

Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN