Trải nghiệm du lịch đường sông Cần Thơ
     

Nằm dọc bên bờ sông Hậu hiền hoà, những năm gần đây du lịch đường sông ở thành phố Cần Thơ không ngừng phát triển và khẳng định được vị thế trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

 

Các tour du lịch đường sông thành phố Cần Thơ mang một nét riêng, tuy gần gũi nhưng không kém phần độc đáo. Du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ đa dạng từ cao cấp cho đến bình dị.

 

Chợ nổi Cái Răng luôn thu hút du khách. Ảnh: Trường An

 

Hiện nay, nhiều tour tham quan đường sông ở Cần Thơ đang được các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch khai thác có hiệu quả. Bến Ninh Kiều hiện đang là bến tàu du lịch quan trọng nhất của Cần Thơ. Từ đây, du khách có thể tham quan chợ nổi Cái Răng, lò hủ tiếu, Cồn Sơn, cù lao Tân Lộc... Ngoài ra, du khách cũng có thể đến bến tàu tại khu vực chợ An Bình (phường An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) để tiết kiệm thời gian di chuyển đến chợ nổi.

 

Các tàu chở khách từ bến Ninh Kiều đi chợ nổi Cái Răng từ rất sớm (khoảng 5 giờ sáng), du khách có thể ngắm bình minh trên tàu. Ảnh: T.A

 

Các nhóm khách nhỏ có thể lựa chọn những chiếc tàu nhỏ để di chuyển linh hoạt hơn. Ảnh: Trường An

 

Ngoài các tour trọn gói bao gồm tàu tham quan theo kiểu truyền thống, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn trên địa bàn thành phố Cần Thơ cũng tổ chức tour để đưa khách lưu trú khám phá thiên nhiên và cuộc sống của người dân xung quanh. Điều này giúp việc đặt tour trải nghiệm của du khách trở nên đơn giản và chân thực hơn.

 

Thuyền chở khách du lịch của Azerai Resort. ảnh: Azerai Resort

 

Đi thuyền dọc theo sông Hậu, du khách sẽ có cơ hội khám phá thiên nhiên, sông nước và những cảnh quan chân thật nhất về thành phố, nơi có sự kết hợp và giao thoa giữa thành thị và nông thôn. Du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ và có những phút giây thư giãn.

 

Bến Ninh Kiều, nhìn từ thuyền du lịch. Ảnh: Trường An

 

Du khách trải nghiệm các hoạt động ở chợ nổi. Ảnh Trường An

 

Ăn sáng trên chợ nổi Cái Răng. Ảnh Trường An

 

Du khách được trải nghiệm tham quan lò hủ tiếu. Ảnh: Trường An

 

Về chiều, du khách có thể đến bến Ninh Kiều, nơi có các nhà hàng du thuyền để thưởng thức các món ăn đặc sản của miền Tây như bánh xèo, lẩu cá trái bần, bún mắm, cá lóc nướng... và ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống trên sông. Đây là dịp để du khách tận hưởng không khí trong lành và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

 

Du khách có thể thưởng thức ẩm thực trên Nhà hàng Du thuyền Cần Thơ. Ảnh: Trường An

 

Mỗi hình thức đều mang một nét độc đáo riêng, cái chính là mang đến cho du khách một cái nhìn Cần Thơ từ một góc khác. Trên du thuyền, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của sông Hậu, từ những phố thị lung linh cho đến những làng quê xanh mướt, những ngôi nhà truyền thống ven các con kênh và những con thuyền nhỏ lướt qua. 

 

Du lịch đường sông Cần Thơ không chỉ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị mà còn mang lại cho du khách cơ hội khám phá và hiểu hơn về văn hóa và lối sống của người dân địa phương cũng như chiêm ngưỡng hết vẽ đẹp của sông nước miền Tây Nam Bộ nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng.

 

Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN