Trải nghiệm những phiên chợ nổi độc đáo ở miền Tây
     
Chợ nổi là một nét văn hóa đặc thù ở miền sông nước miền Tây, khám phá những phiên chợ…

 

Chợ nổi là một nét văn hóa đặc thù ở miền sông nước miền Tây, khám phá những phiên chợ này bạn sẽ có nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.
 
Dưới đây là danh sách những khu chợ nổi nổi tiếng nhất miền Tây bạn nên khám phá nếu có dịp đến vùng đất Cửu Long.

1. Chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang

Đây là khu chợ nổi tiếng ở tỉnh Hậu Giang, vừa là nơi trao đổi mua bán vừa là điểm du lịch đặc sắc thu hút sự quan tâm của khách du lịch.
chợ nổi ngã bảy

Chợ nổi Ngã Bảy

 

 

Đến phiên chợ nổi bạn sẽ thấy bạt ngàn màu sắc của trái cây, rau quả, những vật dụng sinh hoạt của người dân Hậu Giang. Ba loại trái cây xuất hiện nhiều nhất trong phiên chợ này là chôm chôm, măng cụt, sầu riêng… Mỗi thuyền chỉ bán một loại hoa quả hay một mặt hàng được treo trên con con sào cao gọi là cây bẹo như một cách để quảng cáo.

2. Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng

Đây là khu chợ khá lâu đời và nổi tiếng nhất đồng bằng sông Cửu Long. Khác với những khu chợ khác chợ nổi Ngã Năm họp từ 3h sáng đến 5h thì chợ đông đúc hơn nhưng đến 8h thì chợ đã tan. Từ xa du khách sẽ nhìn thấy những cây bẹo treo lủng lẳng những mặt hàng như cải bắp, khoai tây, cà chua, hành, tỏi, ớt…
Có thể nói chợ nổi Ngã Năm có hầu hết những sản vật của đồng bằng sông Cửu Long như hoa quả, đồ vật dụng trong nhà, cả hải sản của vùng sông nước. đặc biệt khu chợ này còn giữ được những nét hoang sơ, bình dị của chợ nổi xưa: những chiếc áo bà ba, những điệu hò mời gọi của các bạn ghe, những hàng quán bồng bềnh trên nước phục vụ khách du lịch tham quan…

3. Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

chợ nổi Cái Răng
 
Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

 

 


Là khu chợ nổi nổi tiếng nhất của mảnh đất Tây Đô thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm. Chợ bắt đầu từ 5h sáng bán những loại trái cây nổi tiếng của vùng sông nước Cửu Long từ bưởi năm roi Vĩnh Long đến quýt hồng Lai Vung, sầu riêng Cái Mơn.

4. Chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang

Khác với những khu chợ nổi khác chỉ họp buổi sáng, chợ nổi Cái Bèhọp từ sáng sớm tinh mơ đến khuya. Khi bình minh vừa lên cũng là lúc khu chợ nổi nhộn nhịp như một phố nhỏ trên sông. Những hàng quán xen giữa những khu hàng hóa trông thật lạ mắt. Buổi sáng đến khu chợ thưởng thức ly cà phê ngắm bình minh trên chợ nổi thì không gì thú vị hơn.

5. Chợ nổi Long Xuyên – An Giang

chợ nổi Long Xuyên

Chợ nổi Long Xuyên

Chợ nổi Long Xuyên không lớn như những phiên chợ khác nhưng là điểm du lịch để du khách tìm về với sự bình dị, nét hoang sơ của phiên chợ xưa. Đặc điểm ở phiên chợ này là mua bán không có sự thách đố bán sao mua vậy. Phiên chợ này là nơi du khách tìm đến để tìm hiểu một phiên chợ nổi nguyên bản miền Tây.

6. Chợ nổi Trà Ôn – Vĩnh Long

Điểm đặc biệt của khu chợ này là họp theo con nước cho nên lúc nào nước càng lớn thì chợ càng đông, ghe thuyền càng nhiều. do đó có thể bắt gặp phiên chợ này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Phiên chợ nổi Trà Ôn cũng còn giữ được nét bình dị và hoang sơ của những phiên chợ nổi xưa. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức món bún bò viên ăn với rau chuối nổi tiếng, nghe những khúc hát ngọt ngào của Tình anh bán chiếu, Dạ cổ hoài lang.
 
Theo dulichvietnam.com.vn
 

 

TIN LIÊN QUAN