′Trốn thành phố′ về miền Tây đi chơi đâu dịp lễ 2/9 này?
     

Nếu chưa biết được dịp lễ 2/9 này đi đâu thì cùng SAOstar khám phá miền Tây nhé. Đảm bảo bạn sẽ có được trải nghiệm khó quên mà giá cả lại còn phải chăng vào dịp lễ này.

 

 

Miền Tây là tên gọi ngắn gọn của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đồng bằng sông Mê Kông hay miền Tây Nam Bộ. Do đều bắt nguồn từ sông mẹ Mê Kông nên 11 tỉnh miền Tây đều có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và tạo nên một bản sắc văn minh sông nước đậm nét. Miền Tây là nơi được thiên nhiên ưu đãi vì có yếu tố địa hình sông nước, các vườn cây trĩu quả, cánh đồng lúa vàng cùng với con người hiền hòa chất phác, đặc sản thơm ngon nên là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

 

Nếu bạn chưa biết đi đâu dịp lễ 2/9 này hay chưa biết sẽ thăm thú gì tại miền Tây thì bài viết này là dành cho bạn đó.

 

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

 

Cần Thơ là một thành phố lớn được mệnh danh là “Thành phố sông nước” vì nằm bên cạnh dòng sông Hậu. Với vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo, Cần Thơ là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn trải nghiệm cuộc sống miền Tây Việt Nam.

 

Đến miền Tây, bạn nhất định không thể nào không đi chợ nổi Cái Răng

 

Dịp lễ 2/9 này, ghé miền Tây, bạn hãy tham quan chợ nổi nhé

 

Du lịch các tỉnh miền Tây thì chợ nổi ở đâu đẹp nhất? Câu trả lời chính là chợ nổi Cái Răng. Đây là nơi giao thương sầm uất, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Dịp lễ 2/9 này, đến với chợ nổi Cái Răng, bạn có thể tham quan, mua sắm, thưởng thức những món ăn ngon và đặc biệt là ghi lại những bức hình check-in tuyệt đẹp. 

 

Rừng Tràm Trà Sư (An Giang)

 

Là 1 trong những  khu sinh thái, rừng quốc gia nổi tiếng nhất đồng bằng sông Cửu Long, rừng tràm Trà Sư thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá. Du lịch lễ 2/9 mà đến rừng tràm Trà Sư là quá tuyệt vời! Bởi vì tháng 9 là mùa nước nổi, bạn sẽ được chèo thuyền đi khắp nơi chiêm ngưỡng vẻ đẹp vốn có của mênh mông rừng tràm. Các bèo nước trong rừng sẽ từ đó mà đua nở giăng kín cả một khu, mang lại cho du khách một cảm giác bình yên khó tả.

 

Rừng tràm Trà Sư xanh mướt mát mắt tạo cảm giác yên bình
 

Giá vé vào thăm rừng tràm rất rẻ, chỉ từ 50.000 đồng đến 130.000 đồng cho một người (đã bao gồm thuyền và hướng dẫn viên). Rừng tràm Trà Sư tuyệt đối sẽ là điểm đến mà bạn không thể nào bỏ qua dịp lễ 2/9 này.

 

Vườn quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang)

 

Vườn quốc gia U Minh Thượng thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi có hệ thống đầm lầy và rừng ngập mặn phong phú. Nơi đây là một môi trường sống quan trọng cho nhiều loài động và thực vật quý hiếm.

 

Vườn quốc gia U Minh Thượng cũng có hệ sinh thái phong phú, bao gồm các loài chim, cá, động vật và sinh vật thủy sinh. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

 

 

Ngoài việc thăm quan và khám phá, du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động như đi chèo thuyền, câu cá và bạn có thể đứng trên đài quan sát để có thể ngắm toàn vẹn khu rừng. Nơi đây cũng tổ chức các chương trình giáo dục môi trường để giúp tăng cường nhận thức về bảo vệ và bảo tồn thiên nhiên trong cộng đồng.

 

Khu du lịch Xẻo Quýt (Đồng Tháp)

 

Khu du lịch Xẻo Quýt là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Đồng Tháp. Khu du lịch này thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và không gian yên bình.

 

Xẻo Quýt là khu du lịch sinh thái kết hợp với lịch sử độc đáo

 

Xẻo Quýt có diện tích rộng lớn, bao gồm các cánh rừng nguyên sơ và những con kênh uốn lượn. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như đi thuyền khám phá khu du lịch, câu cá hay ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh. Khu vực này cũng được biết đến với những loài động vật quý hiếm và cây trái phong phú. 

 

Với mức giá vé cực kỳ rẻ, chỉ từ 5.000 đồng - 40.000 đồng/người, bạn đã có thể trải nghiệm và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên phong phú tại đây. Xẻo Quýt là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm sự yên bình và hoang sơ, cực kỳ thích hợp cho những ai muốn trốn thành phố tìm về bình yên vào dịp lễ 2/9 này.

 

Làng nổi Tân Lập (Long An)

 

Nằm ở trung tâm vùng Đồng Tháp Mười, làng nổi Tân Lập tọa lạc cách TP.HCM khoảng 100 km, do đó bạn có thể đi về trong ngày khá dễ dàng. Đây là khu rừng tràm nguyên sinh rộng lớn với những con đường bí ẩn dẫn vào rừng.

 

Con đường tản bộ xuyên rừng tràm trứ danh của làng nổi Tân Lập

 

Đừng bỏ qua địa điểm sống ảo tuyệt vời này dịp lễ 2/9 nhé

 

Tại làng nổi Tân Lập, du khách có thể tản bộ trên con đường xuyên rừng tràm, đi thuyền xuôi theo rạch Rừng,… Nhưng điều thú vị nhất tại đây là được đi trong con đường dài 5km với rất nhiều nhánh rẽ xuyên qua rừng xanh thẳm giúp bạn vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, vừa tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành.

 

Chùa Dơi (Sóc Trăng)

 

Chùa Dơi hay chùa Mã Tộc, chùa Mahatup là quần thể kiến trúc tiêu biểu trong tín ngưỡng của đồng bào Khmer. Chùa tọa lạc tại đường Văn Ngọc Chính thuộc phường 3, thành phố Sóc Trăng. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, diễm lệ cổ kính của ngôi chùa, mà còn được hòa mình vào thiên nhiên huyền bí với những bầy dơi treo mình trên khắp những tán cây trong khuôn viên chùa.

 

Ngôi chùa 400 năm tuổi linh thiêng tại Sóc Trăng là địa điểm không thể nào bỏ qua khi bạn khám phá miền Tây dịp lễ 2/9 này

 

Tại chùa Dơi – Sóc Trăng còn có những bộ kinh được ghi trên lá cây thốt nốt, hiện vật, sử sách,… vô cùng quý hiếm mang giá trị văn hóa đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ cần được bảo tồn. Đến đây, bạn sẽ có dịp thưởng thức màn hòa tấu của dàn ngạc ngũ âm, ngắm chiếc ghe ngo truyền thống của người Khmer được trưng bày trong chùa.

 

Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp)

 

Khách du lịch miền Tây chắc hẳn không cảm thấy quá xa lạ với cái tên làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp, khởi nguyên là làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn 100 năm tuổi. Đến nay, tổng diện tích trồng hoa là hơn 500 ha, với trên 2.300 hộ dân, 2.000 loài hoa kiểng khác nhau, trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long và miền Nam, là “thủ phủ” hoa Tết của cả nước.

 

Làng hoa Sa Đéc là thủ phủ của hoa Tết của cả nước

 

Vườn hoa Sa Đéc trồng nhiều loài hoa đẹp như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo… Đặc biệt, tại đây còn nổi tiếng bởi các loài cây kiểng, có cây quý hiếm lâu đời, bên cạnh những loài cây rất bình dị gần gũi như: khế, cau, si, mai… qua bàn tay tỉ mẩn, tài hoa của các nghệ nhân đã trở thành những cây kiểng với dáng hình đẹp, lạ.

 

Miền Tây nơi nào cũng đẹp, nơi nào cũng thơ, dù mộc mạc, chân chất nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa sông nước. Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có được những địa điểm để bỏ túi và dễ dàng lên kế hoạch ghé thăm vào dịp lễ 2/9 này. Còn chần chừ gì mà không đến với miền Tây cây xanh, trái ngọt để rời xa ồn ào phố thị dịp lễ 2/9 này chứ? 

 

Quỳnh Trang

(Nguồn: SAOstar)

TIN LIÊN QUAN