Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng xúc tiến, quảng bá du lịch tại Cần Thơ
     

Ngày 28/10 tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị xúc tiến du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng - Vương quốc hang động.

 

Ông Phạm Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trường An

 

Hội nghị do Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) tổ chức với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ.

 

Đến dự có Bà Đào Thị Thanh Thúy, PGĐ Sở VHTTDL thành phố, Ông Lê Văn Sang Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố cùng đại diện lãnh dạo Phòng Quản lý du lịch (thuộc Sở), Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố và đại diện lãnh đạo hơn 25 đơn vị lữ hành, dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

 

Tại đây, các đại biểu được nghe giới thiệu về đơn vị, các sản phẩm, dịch vụ du lịch của Vườn Quốc gia và Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Trường An

 

Quảng Bình là vùng đất lưu giữ nhiều di tích văn hóa - lịch sử, giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, hình thành nhiều làng văn hoá nổi tiếng và được truyền tụng từ đời này sang đời khác như “Bát danh hương”: “Sơn - Hà- Cảnh -Thổ- Văn- Võ - Cổ - Kim”, mảnh đất đã sản sinh ra biết bao người con nổi tiếng như: Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp…Trong đó nổi bật có “Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng” là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng Quảng Bình.

 

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng Với diện tích 123.326 ha, là VQG lớn nhất Việt Nam nằm trong vùng sinh thái bắc Trường Sơn, là một trong những mẫu hình riêng biệt và đẹp nhất về kiến tạo các-xtơ phức tạp ở Đông Nam Á; là nơi hội tụ những giá trị đặc biệt về địa chất địa mạo, đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên và văn hóa lịch sử, được UNESCO hai lần vinh danh là Di sản thiên nhiên Thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo (năm 2003), tiêu chí đa dạng sinh học (năm 2015).

 

Với những giá trị tiêu biểu cùng các dịch vụ du lịch nổi tiếng, thời gian qua Phong Nha - Kẻ Bàng đã thu hút hàng triệu khách đến tham quan, trải nghiệm. Hiện tại, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cũng đang có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ để các đối tác tổ chức tour cho du khách đến với Phong Nha - Kẻ Bàng như giảm 10%, 20%, 30% cùng nhiều chính sách liên kết, ưu đãi khác.

 

Tại Hội nghị, Bà Đào Thị Thanh Thúy đánh giá cao việc Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng chọn Cần Thơ để tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch. Hội nghị được xem là tiền đề để tạo mối quan hệ gắn bó giữa Cần Thơ – Quảng Bình, thắt chặt tình đoàn kết, hợp tác và phát triển; góp phần thuận lợi trong việc xây dựng sản phẩm, kết nối tour, tuyến du lịch liên vùng, thúc đẩy du lịch giữa Cần Thơ nói riêng và các tỉnh ĐBSCL nói chung với các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ ngày càng phát triển.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị. Ảnh: Trường An

 

Dịp này, Ban Quản lý vườn cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành tại Cần Thơ cũng đã ký kết hợp tác, hỗ trợ, đẩy mạnh hoạt động du lịch hai bên trong thời gian tới.

Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN