Vườn sầu riêng 300 cây hút khách miền Tây
     

Trưa 1/5, hàng trăm khách đổ về vườn sầu riêng 25.000 m2 ở quận Ô Môn, hái và ăn ngay tại chỗ, mùi thơm bay khắp vườn.

 

Nghe người quen giới thiệu, nhóm bạn 10 người của chị Linh ở TP Cần Thơ đến vườn sầu riêng 25.000 m2 tại quận Ô Môn tham quan ngày nghỉ lễ. Khu vườn này trồng khoảng 300 cây sầu riêng với 3 loại Ri6, Muangthong, Musang King, được chăm sóc theo dạng hữu cơ. Sầu riêng đang vào mùa nên khách thăm vườn đi đâu cũng thấy trái treo lủng lẳng trên cành, to nhỏ có đủ.

Nhóm bạn chị Linh chụp ảnh và thưởng thức sầu riêng

Nhóm bạn chị Linh chụp ảnh và thưởng thức sầu riêng tại vườn. Ảnh: Huỳnh Nhi

 

Ông Nguyễn Hoàng Oanh, 52 tuổi, chủ vườn cho biết sầu riêng này ông đã trồng được 5-6 năm. Ngày trước, vườn trồng bán trái cho thương lái, từ một năm nay, ông kết hợp làm du lịch sinh thái, cho khách tham quan vườn miễn phí và phục vụ các món ăn đồng quê từ gà, ếch, chuột, ốc bươu, cá lau kiếng, cá tai tượng, cá lóc, ba khía... giá từ 99.000 đồng đến 359.000 đồng.

 

"Điều tôi ấn tượng tại đây là không gian rất rộng, mát mẻ. Chụp ảnh, check-in dưới gốc sầu riêng cũng thú vị không kém. Dù khách khá đông nhưng do đi sớm nên buổi trưa gọi món nhanh và đồ ăn ngon, giá hợp lý. Những người đi sau có khi không có bàn ngồi", chị Linh chia sẻ.

 

Tương tự, gia đình chị Mai ở Long Xuyên, An Giang cũng rất thích thú khi thăm vườn sầu riêng. "Đó giờ mới thấy cây sầu riêng ngoài đời, trái nhiều dữ, vườn lại không thu phí tham quan nên mọi người trải chiếu dưới gốc cây ngồi chơi, đến trưa sẽ gọi món thưởng thức tại chỗ", chị Mai nói thêm, dù vui nhưng chị cũng hơi sợ sầu riêng rụng trúng đầu.

Sầu riêng bẻ tại vườn và các món đồng quê. Ảnh: Linh Linh

Sầu riêng hái tại vườn và các món đồng quê. Ảnh: Kiều Tiên

 

"Ngày thường khách chỉ đông vào thứ bảy, chủ nhật. Còn ngày lễ thì khách ra vào liên tục, đông nhất vào buổi trưa. Vườn có khoảng 16 chòi phục vụ khách nhưng lúc nào cũng kín bàn, mỗi chòi có thể phục vụ tối đa 15 người", ông Oanh nói.

 

Chia sẻ về việc du khách sợ sầu riêng rơi trúng đầu, ông Oanh nói khách có thể yên tâm tham quan: "Tôi có kinh nghiệm trồng sầu riêng nhiều năm nên biết khi nào trái chín rụng. Hiện tại trái trên cây còn non, không bị rụng đột ngột nên khách yên tâm ngồi nghỉ", ông Oanh cười nói.

Sầu riêng trong vườn còn khoảng nửa tháng nữa mới tới ngày thu hoạch. Ảnh: Huỳnh Nhi

Sầu riêng trong vườn còn khoảng nửa tháng mới tới ngày thu hoạch. Ảnh: Huỳnh Nhi

 

Vườn sầu riêng mở cửa từ 8h đến 17h hàng ngày, khách đến vui chơi có nhu cầu ăn uống nên đặt bàn trước. Nơi này đã có sầu riêng chín, nếu muốn thưởng thức tại vườn, bạn có thể mua với giá từ 70.000 đồng/kg.

 

Điểm tham quan cách cầu Tắc Ông Thục, quận Ô Môn chừng 2 km, nằm ven sông, có bảng tên điểm đến. Tuy nhiên, đường vào vườn không thuận tiện cho xe ôtô, chỉ nên đi xe máy. Vào giờ cao điểm, nhiều khách chưa đặt bàn trước phải bỏ về giữa chừng vì vườn đông, ngại chờ đợi.

 

Huỳnh Nhi

Nguồn: vnexpress.net

 

 

TIN LIÊN QUAN