Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh Tây Bắc
     

Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh Tây Bắc được tổ chức trang trọng tại tỉnh Lào Cai với hơn 200 đại biểu tham dự.

 

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh Tây Bắc.
Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh Tây Bắc.

 

Chiều 21/9, tại Lào Cai, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, Sở Du lịch các tỉnh thành ĐBSCL tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh Tây Bắc.

 

Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. ảnh 1

Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia cho biết, ĐBSCL là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là 1 trong 7 vùng trọng điểm về du lịch trong cả nước.

 

ĐBSCL có hệ sinh thái du lịch đặc sắc với đặc trưng văn hóa tiêu biểu gắn với sông nước; nơi hội tựu của bốn dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer với bề dày văn hóa tín ngưỡng, tâm linh, nhiều lễ hội lớn nhỏ trong năm và đa dạng về kiến trúc tôn giáo lâu đời gắn với lịch sử hình thành và phát triển vùng đất Nam Bộ.

 

Đại biểu tham dự Hội nghị. ảnh 2

Đại biểu tham dự Hội nghị.

 

Ông Hà Văn Siêu cũng đánh giá cao phương thức phối hợp và hiệu quả hoạt động giữa các tỉnh, thành ĐBSCL và Hiệp hội du lịch ĐBSCL trong những năm vừa qua.

 

Tiêu biểu là hoạt động của hai cụm liên kết hợp tác phát triển du lịch phía Đông và phía Tây mang đến nhiều hiệu quả như tổ chức tham gia gian hàng chung của khu vực, của cụm tại các sự kiện du lịch;

 

Tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá chung tại miền Trung, Tây Bắc và Nhật Bản; phối hợp khảo sát, thẩm định các điểm tiêu biểu ĐBSCL hàng năm; xây dựng các tour, tuyến du lịch tiêu biểu; các hoạt động tích cực hỗ trợ, kết nối với nhau giữa các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài khu vực….

 

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phát biểu tại Hội nghị. ảnh 3

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phát biểu tại Hội nghị.

 

Với đặc ân được thiên nhiên ưu đãi về giá trị tài nguyên đa dạng và phong phú, lợi thế về du lịch biển đảo, sông nước; du lịch địa hình đồi núi; du lịch về văn hóa – lịch sử; du lịch tâm linh; du lịch sinh thái và đặc biệt là sự chân chất, thật thà, mến khách của người dân Nam Bộ đã thu hút đông đảo du khách từ các vùng miền về với ĐBSCL.

 

Năm 2022 du lịch ĐBSCL thu hút hơn 37 triệu lượt khách, doanh thu du lịch của vùng đạt hơn 32 ngàn tỷ đồng.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, ĐBSCL đón gần 27 triệu lượt khách; tổng doanh thu du lịch hơn 26 ngàn tỷ đồng, một con số ấn tượng trong phát triển.

 

 

Không gian trưng bày giới thiệu thông tin du lịch An Giang. ảnh 5

Không gian trưng bày giới thiệu thông tin du lịch An Giang.

 

Tại Hội nghị các đại biểu được giới thiệu thông tin, hình ảnh, tiềm năng du lịch, nét đẹp văn hóa đặc trưng của ĐBSCL đến với các địa phương, đối tác, doanh nghiệp khu vực phía Bắc nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, thu hút du khách đến với ĐBSCL;

 

Tạo môi trường để các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch các tỉnh, thành phố ĐBSCL gặp gỡ và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với các doanh nghiệp phía Bắc.

 

Đại biểu ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các đơn vị tại Hội nghị. ảnh 6

Đại biểu ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các đơn vị tại Hội nghị.

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các 2 khu vực. Đồng thời Ký kết hợp tác hỗ trợ phát triển trong công tác quảng bá, xúc tiến, truyền thông điểm đến giữa các địa phương tham gia chương trình; Ký kết hợp tác phát triển tour tuyến du lịch giữa các địa phương.

 

Trong khuôn khổ Hội nghị còn có “Không gian triển lãm hình ảnh, thông tin du lịch ĐBSCL”.

 

Bên cạnh đó, các đại biểu tham gia Chương trình "Khảo sát điểm đến tại tỉnh Lào Cai". Đoàn sẽ khảo sát các điểm đến thu hút khách du lịch, học tập kinh nghiệm và tìm hiểu chính sách hợp tác khai thác phát triển sản phẩm du lịch.

Trọng Nhân

Nguồn: giaoducthoidai.vn

 

TIN LIÊN QUAN