Ðưa du lịch ẩm thực trở thành sản phẩm chiến lược của Việt Nam
     

Du khách quốc tế thưởng thức món pizza hủ tiếu, một đặc sản của du lịch Cần Thơ.

 

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa thông qua Ðề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam dựa trên ẩm thực. Thông qua câu chuyện về nguyên liệu, văn hóa ẩm thực và cách chế biến món ăn của mỗi địa phương, chương trình khuyến khích du khách trải nghiệm ẩm thực, tìm hiểu văn hóa địa phương, góp phần thúc đẩy du lịch ẩm thực trở thành sản phẩm chiến lược của Việt Nam. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

 

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 cũng xác định du lịch ẩm thực là một dòng sản phẩm quan trọng, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu với nhiều món ăn được công nhận, được trao nhiều giải thưởng, danh hiệu quốc tế uy tín. Do đó, du lịch ẩm thực đang được chú trọng xây dựng thành sản phẩm đặc trưng quốc gia, cũng như tại các địa phương. Cụ thể, trước mắt Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Quảng Nam 2023 với chủ đề “Xứ Quảng với tinh hoa ẩm thực bốn phương” sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến 3-9. Liên hoan do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy, khai thác có hiệu quả giá trị văn hóa ẩm thực gắn với du lịch.

Tin, ảnh: ÁI LAM

Nguồn: baocantho.com.vn

 

TIN LIÊN QUAN